HomeOn RadarsBEM ยิ้มได้ ยอดผู้โดยสารเริ่มฟื้นตัว ปัจจัยบวกสนับสนุนการเติบโตของบริษัท

BEM ยิ้มได้ ยอดผู้โดยสารเริ่มฟื้นตัว ปัจจัยบวกสนับสนุนการเติบโตของบริษัท

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า BEM เป็นหุ้นในธีม “Reopening” ตัวเดียวที่ราคายังไม่ปรับขึ้นมากเมื่อเทียบกับหุ้นอื่นในอุตสาหกรรมหรือที่เรียกว่า Laggard เนื่องจากราคาของหุ้นยังไม่สะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยหนุนที่จะชัดเจนในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 เป็นต้นไป 

ผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิต

กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม รายงานสถิติของจำนวนผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT ในเดือนมีนาคม – 17 เมษายน 2565 ระบุว่า ปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยในวันทำงานยังทรงตัวเฉลี่ยในระดับ 210,000 – 215,000 คนต่อวัน โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินในวันทำงานนั้นมีปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ย 180,000 คนต่อวันได้ ตามมาด้วยสายสีม่วงที่มีปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ย 32,000 คนต่อวัน ในส่วนของ BTS ปริมาณผู้โดยสารในช่วงวันทำงานเฉลี่ยที่ 400,000 คนต่อวัน แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมการเดินทางที่เริ่มฟื้นตัวในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นทำให้ประชาชนเริ่มมีความมั่นใจที่จะกลับมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น

ปัจจัยหนุน

ในปัจจุบัน บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ระบุว่า ปริมาณการจราจรบนทางด่วนซึ่งเป็นรายได้หลักสามารถฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีปริมาณรถที่ใช้บริการทางด่วนเฉลี่ยประมาณ 1,000,000 คันต่อวันและคาดว่าปริมาณจราจรจะฟื้นตัวกลับไปอยู่ที่ 1,200,000 ล้านคันต่อวันภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นี้ 

ไม่เพียงเท่านั้น BEM ได้ประเมินว่าบริษัทได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดมาในปี 2564 มาเรียบร้อยแล้วและคาดว่าสถานการณ์ต่างๆในปี 2565 จะดีขึ้นตามลำดับ โดยบริษัทคาดการณ์ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้ธุรกิจกลับมาฟื้นตัวดังนี้

1️⃣การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวประกอบกับสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นและกำลังจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นในเร็ววันนี้

2️⃣การเปิดภาคการศึกษาแบบเต็มระบบในเดือนพฤษภาคม 2565  

3️⃣การเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มเส้นทางบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในเดือนสิงหาคม 2565 นี้ 

4️⃣การที่กระทรวงคมนาคมเตรียมนำโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 2 (Double Deck) บรรจุในวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี ควบคู่กับการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

5️⃣การที่บริษัทได้โอกาสในการเดินรถและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีม่วงซึ่งกำลังจะมีส่วนต่อขยายในอนาคต 

On Radars

BEM ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣GPM Above Avg = BEM เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

2️⃣NPM Above Avg = BEM เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

3️⃣All Sector = BEM เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars