HomeOn RadarsJR เตรียมจ่ายปันผล 0.14 บาทพร้อมแย้มผลงานปีนี้ Biglot แน่น คาดทะลุ 1 หมื่นล้าน

JR เตรียมจ่ายปันผล 0.14 บาทพร้อมแย้มผลงานปีนี้ Biglot แน่น คาดทะลุ 1 หมื่นล้าน

💡 ผู้ถือหุ้น JR โหวตจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.14 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 25 เม.ย.นี้ ฟากผู้บริหาร “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” มั่นใจแนวโน้มผลงานปี 65 โตทะยาน สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จ่อคว้างานใหญ่ย้ายสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 หนุน Backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2564 หลังหักสำรองตามกฎหมายให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 106.40 ล้านบาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 25 เม.ย. โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 26 เม.ย. 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 พ.ค. 2565

📌 ตั้งเป้าหมายรายได้โตต่อ

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 แม้ยังคงต้องเผชิญกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลายพันธุ์ แต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของธุรกิจเอาไว้ได้ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบปีที่ผ่านมา ผลักดันผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน JR มีปริมาณในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 4,657 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ประมาณ 50% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป ยังไม่นับรวมงานโครงการใหม่ที่จะเข้าประมูลเพิ่มเติมอีก

🚧 งานแน่น คาด Backlog ปีนี้แตะ 1 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ยังคาดว่างานในโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท น่าจะเปิดให้ประมูลได้ภายในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งบริษัทฯมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม

อีกทั้ง ยังมีงานวางระบบสื่อสารอีกบางส่วน ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog แตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายในปีนี้

“ทั้งหมดส่งผลให้ แนวโน้มธุรกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด”

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ โดยล่าสุด JR ได้จับมือกับบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด (EMN) ซึ่งบริษัทย่อยของ EA ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” ลงนามบันทึกความเข้าใจกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station)

สำหรับ วัตถุประสงค์ของความร่วมมือ ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุน ให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า โดยส่งเสริมการพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า ให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น จึงได้ร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ ในการพัฒนาโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ (EV Smart Charging Station) ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ไฟฟ้า

โดย กฟน.จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินการขอใช้ไฟฟ้า สำหรับสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า

และ JR จะเป็นผู้วางแผนและดำเนินโครงการด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทร่วมกับ EMN

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 64 มีรายได้รวม 2,156.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 871.33 ล้านบาท หรือ 67.82% เทียบปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิ 217.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.87 ล้านบาท หรือ 146.16% ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างสถิติสูงสุดใหม่ นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทมา

🚨 On Radars : JR ติดสัญญาณเรดาร์ “EPS Growth” กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD