HomeUncategorizedส่องหุ้น Forth กับกระแสตู้เต่าบินที่มาแรงในช่วงนี้

ส่องหุ้น Forth กับกระแสตู้เต่าบินที่มาแรงในช่วงนี้

          หากพูดถึงชื่อ Forth ซึ่งเป็นหุ้นตัวหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก็อาจไม่มีใครคุ้นชื่อนี้มากนัก แต่หากพูดถึงตู้เต่าบินหรือตู้บุญเติมที่เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัทนี้ ก็คงจะร้องอ๋อขึ้นมาได้โดยทันที

          โดยหากมองในภาพรวม ธุรกิจในเครือของ Forth ประกอบด้วย 3 กลุ่มสำคัญ อาทิ ธุรกิจด้านการผลิตที่เกี่ยวข้องกับอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ธุรกิจให้บริการในการแก้ไขปัญหาของระบบหน่วยงานต่างๆ และธุรกิจอุปกรณ์อัจฉริยะในด้านอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ

          ซึ่งตู้เต่าบินที่กลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งมักชอบไปกดใช้บริการกันจะอยู่ในกลุ่มธุรกิจด้านอุปกรณ์อัจฉริยะในเครือเดียวกับตู้บุญเติมนั่นเอง โดยหากมองไปยังการเติบโตของอัตรากำไรขั้นต้นในกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์อัจฉริยะนี้ พบว่ามีการเติบโตลดลงกว่า 5.1% เมื่อเทียบระหว่างปี 2564 และ 2563

          อย่างไรก็ตาม การเติบโตของเต่าบินกลับมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังเห็นได้จากทั้งปี 2564 มียอดขายรวมกว่า 68 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่กระจายไปยังยังคอนโด โรงแรมต่างๆ รองลงเป็นโรงงาน ห้างสรรพสินค้าและสถานที่ที่มีพนักงานออฟฟิศทำงานอยู่

          นอกจากนี้ หากแบ่งประเภทของยอดขายของตู้เต่าบินตามการขาย พบว่าเครื่องดื่มยอดนิยมยังเป็นกาแฟกว่า 33% รองลงเป็นนมและช็อกโกแลตประมาณ 22% และตามมาด้วยโซดาประมาณ 20% ซึ่งถือว่าค่อนข้างสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของวัยทำงานและวัยเรียนที่นิยมบริโภคเครื่องดื่มประเภทเหล่านี้อยู่ไม่น้อยเช่นกัน

          สอดรับการจับพาร์ทเนอร์ธุรกิจอย่าง ShopeePay ที่ทำให้การชำระเงินเงินผ่านตู้เต่าบินเป็นไปได้สะดวกและง่ายมากขึ้น เสมือนว่าเป็นการติดปีกให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ขยายตลาดผู้ใช้งานให้มีความหนาแน่นมากขึ้นแต่ก็ลดความแออัดที่ยุ่งยากในการสั่งและจ่ายเงิน เพื่อให้การเติบโตเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น

          ทั้งนี้ อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ากลุ่มธุรกิจ Forth ไม่ได้มีเพียงเต่าบินเท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจอื่นๆ ด้วยเช่น ดังนั้นหากมองการเติบโตในระยะยาวก็ต้องติดตามเครือธุรกิจอื่นๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังคงมีปัจจัยที่ต้องติดตามว่า การสั่งเครื่องดื่มผ่านอัตโนมัติอาจเป็นช่องทางที่สะดวกสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเร่งรีบ แต่ในเรื่องบรรยากาศของร้านกาแฟและเครื่องดื่มที่ต้องส่งมอบประสบการณ์ดีๆ ในการเข้าใช้บริการหน้าร้านจริงๆ ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเช่นกันว่าอาจทดแทนกันไม่ได้อย่างสมบูรณ์

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars