HomeOn RadarsOR ตรึงราคาน้ำมันช่วยประชาชน เตรียมต่อยอดธุรกิจ Lifestyle

OR ตรึงราคาน้ำมันช่วยประชาชน เตรียมต่อยอดธุรกิจ Lifestyle

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้เตรียมสำรองน้ำมันทั้งในคลังน้ำมันและภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมไปถึงการตรวจเช็กสภาพ “หัวชาร์จ” ของ EV Station PluZ ทุกจุดทั้งในบริเวณสถานีบริการน้ำมันและในแหล่งชุมชนรวมกว่า 105 แห่ง ครอบคลุมเส้นทางถนนสายหลัก ซึ่งมีแอพพลิเคชั่น EV Station PluZ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จไฟฟ้า รวมถึงจองเวลาการชาร์จ พร้อมด้วย Call Center ที่คอยให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชม. เพื่อรองรับการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงวันหยุดยาว

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้จัดเตรียมพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมันทุกแห่งสำหรับเหล่านักเดินทางเพื่อบรรเทาอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง โดยจะจัดให้แต่ละปั๊มมีสิ่งอำนวยความสะดวกดังนี้ 

1.จุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน เพื่อเป็นของฝากสำหรับคนในครอบครัวและยังช่วยให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชุน

2.จุดช่วยเหลือเพื่อนเดินทาง เตรียมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อให้พร้อมสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน

3.เพิ่มจำนวนของเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดและพนักงานเติมน้ำมันในทุกสถานีเพื่องานบริการที่รวดเร็ว

4.ศูนย์ซ่อม FIT Auto ได้เตรียมอะไหล่และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับทั้งรถยนต์ทั่วไปและรถยนต์ไฟฟ้าไว้พร้อมให้บริการ เพื่อความสะดวกในการซ่อมแซมและทำให้การเดินทางนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น

แม้ราคาของน้ำมันในตลาดโลกจะมีความผันผวน แต่บริษัทได้ประกาศตรึงราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 2565 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาว ยิ่งไปกว่านั้น หากในช่วง 10 วันนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง บริษัทก็จะปรับราคาน้ำมันลดลงเช่นกัน

ขยายไปยังธุรกิจใหม่

บริษัทจะยังคงสนับสนุนการลงทุนในสตาร์ทอัพเพื่อพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ให้เข้ามาสร้างสีสันให้กับธุรกิจหลักของบริษัท ประกอบกับการเร่งพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่จะนำการขายสินค้าและบริการภายใต้ธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ไปสู่โลกออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของบริษัทได้ง่ายขึ้น โดยบริษัทจะยังคงรักษากำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ทั้งปี 2565 ให้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2564 เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของบริษัท

นางสาวจิราพร  ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมอีกว่า “OR พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกช่วงเวลาด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย บริการที่ครบครัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกรูปแบบและจะมุ่งมั่นปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ PTT Station และร้านค้าต่าง ๆในเครือ OR พร้อมสำหรับการเป็นจุดแวะพักเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางสำหรับทั้งคนและรถ เพื่อการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย ขอให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการขับรถและถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ” 

On Radars 

OR ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣Underlying of Call DW = OR มีรายชื่ออยู่ในหลักทรัพย์อ้างอิงที่สามารถทำการซื้อ-ขาย DW ประเภท Call

2️⃣Top 24 MarketCap = OR เป็นหุ้นที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด 24 อันดับแรก 

3️⃣Declining Volume = OR เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อ-ขายปรับตัวลดลง 3 วันทำการติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars