HomeOn Radarsบล.พาย ชี้กลุ่มหุ้นได้ประโยชน์ช่วงสงกรานต์

บล.พาย ชี้กลุ่มหุ้นได้ประโยชน์ช่วงสงกรานต์

💦 บล.พาย มองหุ้นได้ประโยชน์ช่วงสงกรานต์ หลายกลุ่ม เช่น ค้าปลีก โรงแรม เครื่องดื่ม ศูนย์การค้า
แนะ “ซื้อ” BJC ให้เป้าหมายที่ 40 บาท และ M ให้เป้าหมายที่ 61 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านบทวิเคราะห์ มองว่าในสัปดาห์นี้ประเมินการเคลื่อนไหวของดัชนีค่อนข้างจำกัด สืบเนื่องจากว่าตลาดหุ้นไทยจะเปิดทำการเพียง 2 วัน (จันทร์ และ อังคาร) หลังจากนั้นจะเข้าสู่วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆในสัปดาห์นี้หลักๆ แล้ว จะไปรายงานในช่วงคืนวันอังคารตามเวลาประเทศไทย อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ Bloomberg คาดที่ 1.2%MoM ถัดมาจะเป็นดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐที่จะมีกำหนดรายงานในคืนวันพุธตามเวลาประเทศ Bloomberg คาดที่ 1.1%MoM และยอดค้าปลีกสหรัฐในวันพฤหัส Bloomberg คาดที่ 0.6%MoM

ดังนั้น จะเห็นว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ จะรายงานช่วงที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ

อย่างไรก็ตาม ให้ระมัดระวังแรงขายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันอังคาร

เนื่องจาก หลังวันอังคารเป็นต้นไป ตัวเลขเศรษฐกิจที่รายงานออกมา จะค่อนข้างมีความสำคัญกับการลงทุน และเกี่ยวข้องโดยตรงกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งนักลงทุนบางส่วนอาจจะกังวลกับภาวะการลงทุนสัปดาห์หน้า จากการเร่งใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากกว่าเดิมของ FED ประเมินกรอบสัปดาห์นี้ 1,677 – 1,700 จุด

เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะให้ถือครองเงินสดจากระดับ Valuation ที่ค่อนข้างสูง

ส่วนระยะสัปดาห์ แนะหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากเทศกาลสงกรานต์ เช่น กลุ่มค้าปลีก (BJC CRC CPALL) โรงแรม (AWC CENTEL ERW MINT) สนามบิน (AOT) เครื่องดื่ม (ICHI TACC) ศูนย์การค้า (CPN) ร้านอาหาร (M) โรงภาพยนตร์ (MAJOR)

👉🏻 BJC แนะซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 40 บาท คาดผลประกอบการจะค่อยๆดีขึ้นในปี2022 จากจุดต่ำสุดในปี2021 หนุนจาก 1) ผลประกอบการ BigC ที่ดีขึ้น 2) ยอดขายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ฟื้นตัวที่แข็งแกร่งทั้งในไทยและเวียดนาม 3) รายได้ค่าเช่าฟื้นตัวจากการให้ส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง

👉🏻 M แนะซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 61 บาท คาดว่า M จะรายงานกำไรสุทธิ 1Q22 ที่ 393 ล้านบาท (+343%YoY, -2%QoQ) หนุนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในสามแบรนด์หลัก (MK, Yayoi และแหลมเจริญซีฟู้ด) หลังจากกลับมาให้บริการแบบรับประทานในร้าน พร้อมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวตามอัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD