HomeOn RadarsBAFS เริ่มฟื้นตัว หวังยอดเติมน้ำมันเครื่องบินพุ่ง ตั้งเป้าเติบโต 119% ในปี 2565

BAFS เริ่มฟื้นตัว หวังยอดเติมน้ำมันเครื่องบินพุ่ง ตั้งเป้าเติบโต 119% ในปี 2565

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ โดยได้ยกเลิกการตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้าสู่ประเทศตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นมา ส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศเฉลี่ยวันละ 11,623 คน เพิ่มขึ้นจากเดือนมีนาคมที่มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศเฉลี่ยวันละ 7,003 คน เพิ่มขึ้นกว่า 65.97% ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเลขที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างก็คือ “จำนวนเที่ยวบินขาเข้า” ที่เริ่มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีจำนวนเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 141 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากเดือนมีนาคมที่มีจำนวนเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 137 เที่ยวบิน และคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ธุรกิจเชื้อเพลิงเครื่องบินได้รับประโยชน์

จากสถานการณ์ที่ช่วยให้การเดินทางนั้นเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่า ปัจจัยจากมาตรการการผ่อนคลายดังกล่าวนั้นสนับสนุนให้ปริมาณการเติมน้ำมันสำหรับอากาศยานนั้นฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดและคาดการณ์ว่าปริมาณการเติมน้ำมันในเดือนเมษายนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเพิ่มขึ้น 15.2% จากเดือนมีนาคม

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากปัจจัยเสริมของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียที่ผ่อนคลายมาตรการคัดกรองผู้เดินทางให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องกักตัว ส่งผลให้ผู้คนเริ่มออกมาท่องเที่ยวและปริมาณเที่ยวบินก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งก็ทำให้ปริมาณการเติมน้ำมันเติบโต 

119% คือเป้าการเติบโตของปีนี้

บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายสำหรับการเติบโตของบริษัทไว้ที่ 119% จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่เป็นไปตามแนวโน้มซึ่งได้คาดการณ์และรวมปัจจัยการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในปี 2565 ไว้แล้ว อีกทั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่มีทิศทางที่ดีขึ้น จึงคาดว่าธุรกิจการบินจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวย่างเห็นไดชัดในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 แม้จะยังมีอีกหลายปัจจัยลบที่กระทบต่ออุตสาหกรรมการบิน เช่น ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซีย-ยูเครน วิกฤติราคาน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้น และการมาถึงของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อย่าง “โอมิครอน XE” ที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาแจ้งเตือนถึงการอุบัติขึ้นของสายพันธุ์ลูกผสมซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการกลายพันธุ์แบบก้าวกระโดดและอาจจะกลับมาส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกอีกครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น BAFS ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ITURRI ผู้นำด้านการผลิตรถสำหรับเติมน้ำมันอากาศยานระดับโลกจากประเทศสเปนในการผลิตรถเติมน้ำมันอากาศยานซึ่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนรถเติมน้ำมันอากาศยานที่มีอยู่ให้กลายเป็นรถซึ่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งหมด 

ในปัจจุบัน บริษัทมีรถอยู่ประมาณ 80 คัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะทำการเปลี่ยนไปใช้งานรถเติมน้ำมันอากาศยานซึ่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าภายใน 5 ปีนับจากนี้

On Radars

BAFS ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียน(Current Ratio) ของ BAFS มีค่ามากกว่า 2 แสดถึง ความสามารถของกิจการที่มีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ในระยะสั้น

2️⃣Price Above Upper Band = ราคาของ BAFS ตัดขึ้นเหนือขอบบนของ Bollinger Band 20 วัน 

3️⃣MACD Cross Zero Bullish = เส้น MACD ของ BAFS ตัดขึ้นเหนือค่า 0 แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นของราคาหุ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars