HomeOn Radarsกฟผ. พร้อมเก็บหุ้นเพิ่มทุน RATCH หลังครม. มีมติอนุมัติการลงทุน

กฟผ. พร้อมเก็บหุ้นเพิ่มทุน RATCH หลังครม. มีมติอนุมัติการลงทุน

💡 กฟผ. พร้อมเก็บหุ้นเพิ่มทุน RATCH หลังครม. มีมติอนุมัติการลงทุน ตามสัดส่วนการถือหุ้น 45% จำนวนไม่เกิน 11,250 ล้านบาท หนุนศักยภาพการเติบโตธุรกิจโรงไฟฟ้า

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ในฐานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 45% ใน บมจ.ราช กรุ๊ป หรือ RATCH พร้อมให้การสนับสนุนการเพิ่มทุนของ RATCH เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานะทางการเงิน รองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต

โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบและอนุมัติ การเข้าลงทุน ในหุ้นเพิ่มทุนของ RATCH เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย กฟผ. จะใช้สิทธิเพิ่มทุนเต็มจำนวน ตามสัดส่วนการถือหุ้น คิดเป็นวงเงินไม่เกิน 11,250 ล้านบาท

ซึ่งประโยชน์ ที่จะได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะช่วยให้ RATCH ปรับโครงสร้างเงินลงทุน ชำระหนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และคงอัตราส่วนทางการเงินให้เป็นไปตาม ข้อกำหนดของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating Agencies) รวมถึงเพิ่มศักยภาพ การดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน

นายบุญญนิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ศักยภาพการดำเนินงานของ RATCH ในการเป็นบริษัทพลังงานที่มีแผนการเติบโตที่ชัดเจน และยังเป็นฐานรายได้ที่มั่นคงระยะยาว จากกำลังการผลิตไฟฟ้าในพอร์ตโฟลิโอในปัจจุบัน ที่มากกว่า 9,000 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนจากแผนมุ่งขยายการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด เช่น โรงไฟฟ้าจากพลังงานลม, โรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์, โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ, โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ และธุรกิจอื่นๆ

“วางเป้าหมายภายใน 3 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 2568 คาดว่าจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 10,000 เมกะวัตต์”

โดยมีสัดส่วนกำลังการผลิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด เพิ่มขึ้นเป็น 25% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 15% พร้อมเพิ่มมูลค่ากิจการของ RATCH ให้ถึง 2 แสนล้านบาท

“ส่งผลให้ RATCH เป็นหุ้นที่มีศักยภาพและคาดว่าจะให้ผลตอบแทนต่อการลงทุนที่ดีและสม่ำเสมอในระยะยาวต่อไป” นายบุญญนิตย์ กล่าวปิดท้าย

🚨 On Radars : RATCH ติดสัญญาณเรดาร์ “GPM Growth” หุ้นที่มี อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) เติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นระยะเวลา 5 ปี มักใช้วิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไร จากรายได้หักต้นทุนขายออก แล้วคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมด“ .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD