HomeOn RadarsPTTEP ขายหุ้นกู้หมดเกลี้ยง รวมมูลค่า 12,000 ล้านบาท

PTTEP ขายหุ้นกู้หมดเกลี้ยง รวมมูลค่า 12,000 ล้านบาท

⛽️ PTTEP ขายหุ้นกู้หมดเกลี้ยง รวมมูลค่า 12,000 ล้านบาท ทริสเรทติ้งจัดอันดับให้ AAA ระบุใช้ในการชำระหนี้ และเป็นเงินหมุนเวียน เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุในวันที่ 5 เมษายน 2565 บริษัท ปตท.สผ. ศูนย์บริหารเงิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่ม ปตท.สผ. ได้ดำเนินการขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีผู้ค้ำประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่นักลงทุนสถาบันและนัก ลงทุนรายใหญ่แล้วเสร็จ รวมมูลค่า 12,000 ล้านบาท

แบ่งออกเป็น 3 ชุด ได้แก่
• หุ้นกู้อายุ 5 ปี มูลค่า 5,000 ล้านบาท
• หุ้นกู้อายุ 7 ปี มูลค่า 1,000 ล้านบาท
• หุ้นกู้อายุ 10 ปี มูลค่า 6,000 ล้านบาท

อัตราดอกเบี้ยคงท่ี ที่ 2.09% , 2.69% และ 3.05% ต่อปี ตามลำดับ

โดยมี ปตท.สผ. เป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ทั้งจำนวน

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย และได้รับการจัดอันดับความน่าเช่ือถือท่ีระดับ “AAA” ซึ่งถือเป็นอันดับ ความน่าเช่ือถือสูงสุดของประเทศ จากทริสเรทติ้ง

โดยเงินท่ีได้จากการระดมทุนครั้งนี้ กลุ่ม ปตท.สผ. ระบุ จะนำไปใช้เพื่อชำระคืนหนี้ ที่ครบกำหนด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สำหรับการดำเนินงานในธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคตต่อไป

🚨 On Radars : PTTEP ติดสัญญาณเรดาร์ “EPS Growth” กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD