HomeOn RadarsMSC ผลักดัน Digital Transformation คาดการณ์โต 5-8% จากปีก่อน

MSC ผลักดัน Digital Transformation คาดการณ์โต 5-8% จากปีก่อน

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC คาดการณ์รายได้รวมเติบโต 5-8% จากปีก่อน จากการเติบโตของงานด้านซอฟต์เเวร์เเละการให้บริการ เช่น งานในกลุ่มของความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) รวมไปถึงบริการ Cloud ทั้ง Private Cloud, Public Cloud, และ Hybrid Cloud โดยในปีที่ผ่านมา บริการ Cloud ของบริษัทมีปริมาณของผู้ใช้งานที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่น่าพอใจ 

ผลิตภัณฑ์โดดเด่น

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังได้การพัฒนาและอัพเดทซอฟต์แวร์ Customer Relationship Management (การบริหารลูกค้าสัมพันธ์) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมของบริษัทที่มีลูกค้าใช้บริการกันออย่างแพร่หลาย บริษัทจึงคาดหวังว่าส่วนแบ่งรายได้จากบริการนี้จะเพิ่มเป็น 20% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 18%

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมอีกว่า “ในปี 2565 บริษัทจะเน้นในเรื่องของบริการให้มีประสิทธิภาพและจะต่อยอดการเติบโตของ Digital Transformation และซอฟต์แวร์ด้าน Cyber Security ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้งานในระบบไอทีและมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมหาศาล แต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์ บริษัทอาจจะไม่ได้เห็นการเติบโตที่มากนัก แต่ก็ยังคงมียอดขายที่ดี เพราะฮาร์ดแวร์ก็ยังต้องเดินหน้าควบคู่ไปกับซอฟต์แวร์” 

พันธมิตรยอดเยี่ยม

MSC มีพันธมิตรเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Amazon Web Services (AWS) และ Huawei นำโดย HUAWEI ที่มีแผนในการขยายตลาดภายในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอีกทางที่ช่วยต่อยอดโอกาสเติบโตของบริษัท และ MSC ก็จะยังคงเดินหน้าค้นหาพันธมิตรายใหม่ที่สามารถสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้ต่อไป 

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Apple โดยจะเน้นการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าองค์ก โดยมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของ iMac, Macbook, iPad, iPhone และ Apple watch

ดังนั้น บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการในปี 2565 จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นปัจจัยเร่งให้บริษัทต่างๆนำระบบไอทีมาใช้ในการปฎิบัติงานมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัด 

On Radars 

MSC ติดสัญญาณอะไรบ้างไปดูกันครับ

  • All Sector = MSC เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ
  • Consistent Dividend = MSC เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  
  • NPM Above Avg = MSC เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars