HomeOn RadarsPTTGC ออกหุ้นกู้ที่ตลาดสิงคโปร์ รวม 1,300 ล้านเหรียญ เพื่อชำระเงินกู้-ต่อยอดธุรกิจ

PTTGC ออกหุ้นกู้ที่ตลาดสิงคโปร์ รวม 1,300 ล้านเหรียญ เพื่อชำระเงินกู้-ต่อยอดธุรกิจ

💰 PTTGC ออกหุ้นกู้ที่ตลาดสิงคโปร์ รวม 1,300 ล้านเหรียญ หรือกว่า 43,000 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนและสถาบันต่างประเทศ เพื่อชำระเงินกู้ และต่อยอดธุรกิจ

คุณภัทรลดา สง่าแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงินและบัญชี บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ได้เปิดเผยให้ทราบว่า ในวันที่ 30 มีนาคม 2565 ทางบริษัท จีซี ศูนย์บริหารเงิน จำกัด ได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่มีหลักประกัน และไม่ด้อยสิทธิ ให้กับนักลงทุน และสถาบันต่างประเทศ จำนวนรวม 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 43,000 ล้านบาท โดยมีบริษัทฯ เป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ทั้งจำนวน

ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าว แบ่งเป็น
• อายุ 10 ปี จำนวน 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
• อายุ 30 ปี จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในอัตราดอกเบี้ยคงท่ีร้อยละ 4.40 และ 5.20 ต่อปี ตามลำดับ

ซึ่งหุ้นกู้ชุดนี้ ได้ถูกจดทะเบียนที่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

และได้รับการจัดอันดับความน่าเช่ือถือจาก Standard and Poor’s และ Moody’s ท่ีระดับ BBB และ Baa2 ตามลำดับ

ทั้งนี้ เงินท่ีได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ คุณภัทรลดา กล่าวว่าทางบริษัทฯ จะนำไปชำระคืนเงินกู้ ได้แก่ สัญญาเงินกู้กับบริษัท ปตท. ศูนย์บริหารเงิน จำกัด, เงินกู้สถาบันการเงิน, สนับสนุนการลงทุน และการให้กู้ยืมกับบริษัทในกลุ่ม

ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค. 65 เวลา 10:19 น.

🚨 On Radars : PTTGC ติดสัญญาณเรดาร์ “Top 24 P/E” หุ้นที่มีค่า Price per Earning Ratio (P/E) ตํ่าสุด 24 อันดับแรก แสดงอัตราส่วนราคาต่อกำไรของหุ้น มักใช้วิเคราะห์เทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรม หรือคู่แข่ง ในการเลือกหุ้นถูกกว่า หรือบางท่านใช้ประมาณจำนวนปีที่จะคืนทุน.. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD