HomeOn RadarsQHOP เบรคจ่ายปันผลปี 64 บันทึกขาดทุนสะสมกว่า 317 ลบ.

QHOP เบรคจ่ายปันผลปี 64 บันทึกขาดทุนสะสมกว่า 317 ลบ.

🏨 QHOP เบรคจ่ายปันผลปี 64 จากพิษโควิด ทำต่างชาติและนักท่องเที่ยวไทย เข้าใช้บริการน้อยลง ส่งผลให้รอบปีที่ผ่านมา สรุปขาดทุนสะสมกว่า 317 ล้าน

จากโครงการจัดการกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ควอลิตี้ ฮอสพิทอลลิตี้ มีนโยบายให้จ่ายปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ภายใน 90 วัน นับแต่วันสิ้นรอบปีบัญชีนั้น โดยโครงการจัดการกองทุนกำหนดให้ การจ่ายปันผลต้องไม่ทำให้กองทุนเกิดยอดขาดทุนสะสมเพิ่มขึ้น ในรอบระยะเวลาบัญชีที่มีการจ่ายเงินปันผล

ซึ่งตามงบแสดงฐานะการเงินของกองทุน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 มีขาดทุนสะสมจำนวน 317,713,209 บาท โดยสาเหตุหลักเกิดจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีผลต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

อีกทั้ง จำนวนนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นเข้ามาในกรุงเทพฯ ก็ลดลงเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ประกอบกับบริษัท บูเลอวาร์ด โฮเต็ล จำกัด ได้หยุดประกอบกิจการโรงแรมเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ทำให้ไม่สามารถชำระค่าเช่า กองทุนจึงขาดรายได้ที่จะมาหักล้างขาดทุนสะสมได้หมด

ทั้งหมดจึงส่งผลให้ QHOP แจ้งงดจ่ายปันผลประจำปี 2564

🚨 On Radars : QHOP ติดสัญญาณเรดาร์ “Top 24 P/BV” หุ้นที่มีค่า Price-To-Book Ratio (P/BV) ตํ่าสุด 24 อันดับแรก แสดงอัตราส่วนราคาต่อมูลค่าทางบัญชีของหุ้นต่อหุ้น มักใช้ในการเลือกหุ้นที่ราคาตอนนี้ มีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี หรือบางท่านอาจใช้คำว่า “ซื้อต่ำทุน” .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD