HomeOn RadarsMVP ทุ่มงบลงทุนเหมืองบิตคอยน์ที่ สปป.ลาว มูลค่ากว่า 160 ลบ.

MVP ทุ่มงบลงทุนเหมืองบิตคอยน์ที่ สปป.ลาว มูลค่ากว่า 160 ลบ.

💰บอร์ด MVP เคาะลงทุนเหมืองขุดบิตคอยน์ ที่ประเทศลาว เซ็นสัญญาร่วมพันธมิตร ด้วยงบกว่า 160 ล้านบาท

บริษัท เอ็ม วิชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ MVP ได้เปิดเผยมติที่สําคัญ ของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2565 ซึ่งจัดประชุมวานนี้ (29 มีนาคม 2565)

โดยที่ประชุมได้มีมติอนุมัติ ให้เข้าลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการตรวจสอบธุรกรรมการทําธุรกรรมที่ใช้บิตคอยน์ หรือเหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในวงเงินไม่เกิน 160 ล้านบาท

🤝 พร้อมร่วมกับพันธมิตร จัดส่วนแบ่ง 50-50

ในวันที่ 29 มีนาคม 2565 บริษัทดําเนินการจัดหาเครื่องขุดบิตคอยน์ โดยการเข้าทําสัญญาจัดซื้อและ ติดตั้ง (Turnkey contract) กับทาง Vientiane Asset Management Sole Co., Ltd. (“VAM”) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อทําการจัดหาเครื่องขุดบิตคอยน์ ประเภท Application-Specific Integrated Circuit (ASIC) ยี่ห้อ WhatsMiner รุ่น M30S+ 100Th/s, จัดส่งและติดตั้ง รวมทั้งดําเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จํานวน 500 เครื่อง ในวงเงิน 160 ล้านบาท

รวมทั้ง บริษัทได้ลงนามในสัญญาบริหารจัดการเหมืองขุดบิตคอยน์ (Long-term Service Agreement) ลงวันที่ 29 มีนาคม 2565 กับทาง VAM ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ ในสาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว

ทั้งนี้ VAM มีหน้าที่ในการจัดหา และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับสถานที่ติดตั้ง, ไฟฟ้า, ระบบสาธารณูปโภค, พนักงานที่เกี่ยวข้อง, ระบบรักษาความปลอดภัย และ ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมถึงภาษี อากรทั้งหมด

โดยมีอัตราแบ่งผลประโยชน์ 50 – 50 จากจํานวนเหรียญบิตคอยน์ ที่สามารถขุดได้

หรือกล่าวคือ ทางบริษัทจะได้รับเหรียญบิตคอยน์ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจํานวนบิตคอยน์ที่สามารถขุดได้ และ VAM จะ ได้รับเหรียญบิตคอยน์ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจํานวนบิตคอยน์ที่สามารถขุดได้เช่นกัน

และ VAM จากทําการโอน เข้ากระเป๋าเงินที่ถูกกําหนด (Designated Wallet) โดยบริษัทรายวัน

🚨 On Radars : MVP ติดสัญญาณเรดาร์ “EPS Regression” กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป.. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD