HomeOn Radarsนักลงทุนเฮ คลังประกาศเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้น

นักลงทุนเฮ คลังประกาศเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้น

🥳 นักลงทุนเฮ คลังประกาศเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้น เนื่องจากสถานการณ์ไม่เหมาะสม เศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบมากแล้ว ย้ำคลังมีความพร้อม และเลื่อนเก็บครั้งนี้ ไม่กระทบกรมสรรพากร

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเลื่อนจัดเก็บภาษีการขายหุ้นออกไป เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่เหมาะสม โดยภาวะเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ ยังได้รับผลกระทบ จากทั้งสงครามรัสเซีย-ยูเครน และการแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้จำเป็นต้องชะลอการจัดเก็บภาษีตัวนี้ออกไปอีกสักระยะหนึ่ง แต่หากถามถึงความพร้อม กระทรวงการคลังมีความพร้อมในการจัดเก็บ

“ส่วนในเรื่องของอัตราการจัดเก็บ เชื่อว่าไม่น่ามีผลกระทบมากนัก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ บางประเทศเก็บน้อยกว่า บางประเทศเก็บมากกว่าไทย ในขณะที่ บางประเทศเก็บเป็นส่วนต่างกำไร หรือ Capital gain ไม่ได้เก็บจากการขาย

“ซึ่งในแง่อัตราการจัดเก็บภาษีตัวนี้ ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อตลาดมากนัก เข้าใจว่าคนที่อยู่ในตลาดนี้มีรายได้ค่อนข้างสูง”

นอกจากนี้ การเลื่อนการจัดเก็บภาษีครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของกรมสรรพากร เนื่องจากแผนจัดเก็บรายได้ของกรมสรรพากรในปีงบ 65 ยังไม่ได้นำรายได้ตัวนี้เข้ามารวมในคาดการณ์รายได้ของกรม

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD