HomeOn RadarsDEMCO กางแผนปี 65 เล็งรายได้โต 10-15% โชว์ Backlog แน่นกว่า 4 พันล้าน

DEMCO กางแผนปี 65 เล็งรายได้โต 10-15% โชว์ Backlog แน่นกว่า 4 พันล้าน

📌 DEMCO กางแผนปี 65 เล็งรายได้โต 10-15% เทียบปีที่ผ่านมา เสริมแกร่งด้วย New S Curve ใหม่ คาดเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ พร้อมโชว์งานในมือแน่นกว่า 4 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2566

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของ DEMCO ในปี 2565 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เทียบปีที่ผ่านมา

🚧 ปีนี้ พร้อมเข้าประมูลงานภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของภาครัฐ ทั้งในส่วนโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งจะมีการเปิดประมูลงานในส่วนงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เฉลี่ย 10,000 ล้านบาท/ปี และโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่ง และมีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท/ปี ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

💰 เตรียมขยายการลงทุนต่อ

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายการลงทุนธุรกิจแห่งอนาคต สอดรับ Mega Trends หลังเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง เช่น Computerized Base , Smart Grid , Micro Grid , Energy Storage รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV เพื่อต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้

ส่วนการขยายการลงทุน โครงการสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ระหว่างหน่วยงานเอกชนกับเอกชน (Private PPA) DEMCO ตั้งเป้ากำลังการผลิตรวมที่ 20 เมกกะวัตต์ภายในปี 2566 จากปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 2.5 เมกกะวัตต์

“มั่นใจ แนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ จะโตต่อเนื่อง”

ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2566 และคาดว่างานประมูลโครงการของภาครัฐและเอกชน จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากอั้นมานานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์โควิด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEMCO กล่าวอีกว่า ฝ่ายบริหารเตรียมปรับแผน และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยแสวงหาโอกาสการขยายการลงทุนใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเจรจากับพันธมิตรหลายราย

🔥 มั่นใจธุรกิจใหม่ คาดสร้าง New S Curve

ธุรกิจใหม่ ที่เตรียมขยาย จะช่วยสร้าง New S Curve ให้กับ DEMCO เนื่องจากเป็นธุรกิจที่อยู่ในเมกะเทรนด์ คาดเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ส่วนผลการดำเนินงานของ DEMCO ในปี 2564 มีรายได้รวม 2,731 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.4% จากปีก่อนมีรายได้รวม 2,497.12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 100.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.6% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 55.20 ล้านบาท

แม้ว่าในปีที่ผ่าน DEMCO จะได้ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด แต่ผลจากการตัดสินใจลงทุนในธุรกิจพลังงานลมในอดีต ทำให้เงินปันผลรับ และส่วนแบ่งกำไรจาการลงทุนธุรกิจพลังงานลม ที่เพิ่มขึ้นทำให้กำไรสุทธิมีความยืดหยุ่นที่ดีในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ยังมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล สำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2564 ในอัตรา 0.03 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 อีกด้วย

🚨 On Radars : DEMCO ติดสัญญาณเรดาร์ “Fast STO Overbought and Turning” ค่า Fast STO ตัดลงมาต่ำกว่า 80 และเส้น MACD ปรับตัวเข้าใกล้เส้น Signal line เป็นลักษณะยืนยันการเคลื่อนไหวของสัญญาณทางเทคนิคว่า ราคาหลุดจากภาวะแกว่งตัวมากในทิศทางการขึ้น และความแข็งแกร่งของราคาในทิศทางการขึ้นปรับตัวน้อยลง .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD