HomeOn RadarsBEM ปริมาณผู้โดยสารเริ่มฟื้นตัว หุ้นกู้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

BEM ปริมาณผู้โดยสารเริ่มฟื้นตัว หุ้นกู้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM คาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT และปริมาณผู้ใช้ทางด่วนมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT เฉลี่ยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ช่วงวันทำการนั้นสูงกว่า 2 แสนคนต่อเที่ยวต่อวันและปริมาณผู้โดยสารช่วงวันหยุดเฉลี่ยประมาณ 1-1.2 แสนคนต่อเที่ยวต่อวัน ส่วนปริมาณผู้ใช้ทางด่วนนั้นเฉลี่ยที่ 0.9 – 1.1 ล้านคันต่อวัน

เริ่มออกมาใช้บริการขนส่งสาธารณะกันมากขึ้น

BEM เปิดเผยว่า “ปริมาณผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้าเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 แต่มีการลดลงมาบ้างในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่กลับมาทำให้ยอดผู้ติดเชื้อนั้นเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยปริมาณผู้โดยสารเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งจากมาตรการผ่อนคลายของภาครัฐ การจัดกิจกรรมทางการตลาด รวมไปถึงการกลับมาใช้ชีวิตตามปกติของประชาชนที่เริ่มออกมาใช้บริการขนส่งสาธารณะกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เดือนมีนาคมและเมษายนนั้นจะเป็นช่วงที่ปริมาณของผู้โดยสารลดลงในทุกๆปี เนื่องจากเป็นช่วงที่นักเรียนและนักศึกษาปิดภาคเรียนทำให้ยอดผู้ใช้งานลดลงมาบางส่วน”

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2565 จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยเฉพาะการประกาศให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่นและการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ประชาชนใช้งานระบบรถไฟฟ้าและระบบทางด่วนมากขึ้นตามไปด้วย

หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน

BEM เป็นบริษัทเอกชนรายแรกของกลุ่มธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ที่ 6,000 ล้านบาทและได้รับยอดจองซื้อมากกว่า 28,000 ล้านบาทหรือมากกว่าเกือบ 5 เท่า

สำหรับการออกหุ้นกู้ดังกล่าว บริษัทจะนำเงินทุนที่ได้รับไปพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพื่อทำให้ระบบรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นธุรกิจขนส่งที่ใช้พลังงานสะอาด ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการเดินทางโดยรถยนต์ ลดผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อมลพิษกับชุมชนรอบข้าง ยิ่งไปกว่านั้น การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาจราจรบนท้องถนนที่แออัดภายในกรุงเทพมหานครได้เป็นอย่างดี 

On Radars 

BEM มีติดสัญญาณอะไรบ้างตามไปดูกันครับ

  • Consistent Dividend = BEM เป็นหุ้นที่มีการปันผล 5 ปีติดต่อกัน
  • All Sector = BEM เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ
  • NPM Above Avg = BEM เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars