HomeOn RadarsBBGI ผู้นำอุตฯ Biofuel เตรียมเข้ากระดาน SET วันแรก 17 มีนาคม 65

BBGI ผู้นำอุตฯ Biofuel เตรียมเข้ากระดาน SET วันแรก 17 มีนาคม 65

BBGI ผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) เตรียมนำหุ้นเข้ากระดาน SET วันแรก 17 มีนาคมนี้ หลังนักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO คึกคัก เคาะราคา IPO ที่ 10.50 บาท โบรกมองราคาพื้นฐานที่ 15.00 และเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาท

📍ล่าสุด บริษัทได้เปิดเผยงบการเงินปี 64 สรุปกำไรสุทธิ 1,188.18 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 8.43 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจาการเพิ่มขึ้นของรายได้ การบริหารต้นทุนวัตถุดิบที่ดี ประกอบกับ การบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI เปิดเผยว่า BBGI พร้อมนำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรกในวันที่ 17 มีนาคม 2565

📍 ย้ำเชื่อมั่นในศักยภาพ ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ของไทย

ด้วยประสบการณ์กว่า 17 ปี โดยมีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BCP และ KSL ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจต้นน้ำและปลายน้ำของผลิตภัณฑ์เอทานอลและไบโอดีเซล ที่สนับสนุน BBGI ให้เป็น Flagship ในธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ ซึ่งพร้อมต่อยอดองค์ความรู้เทคโนโลยีชีวภาพสู่ผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ (SynBio) รองรับเทรนด์ผู้บริโภคด้าน Health and Well Being ในภูมิภาคอาเซียน

📍โบรกมองราคาพื้นฐานอยู่ที่ 15.00 บาทต่อหุ้น และราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น

ด้านบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ BBGI เช่น บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ได้ประเมินราคาพื้นฐานของ BBGI อยู่ที่ 15.00 บาทต่อหุ้น และราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น

โดยระบุว่า BBGI มีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพแบบครบวงจรภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BCP และ KSL ที่มุ่งสร้างการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงแผนรุกธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีอัตรากการทำกำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพถึง 4 เท่า ซึ่งจะช่วยยกระดับฐานรายได้ให้เติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า BBGI เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่มีพื้นฐานธุรกิจมาจากผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพที่ครบวงจรทั้งเอทานอลและไบโอดีเซล โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับสูง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและผลักดันการเติบโตที่ดี รวมถึงนำความเชี่ยวชาญเพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ HVP ที่ส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูงและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน

นั่นทำให้ การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี โดยนักลงทุนสถาบันแสดงความประสงค์จองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้มากกว่า 3 เท่า ขณะที่นักลงทุนที่เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้น BCP และ KSL ก็ใช้สิทธิจองซื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักลงทุนรายย่อยก็ให้การตอบรับที่ดีเช่นกัน จึงมั่นใจว่าเมื่อหลักทรัพย์ BBGI เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันแรก จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD