HomeOn RadarsORI โกยกำไรสุทธิปีก่อนกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมลุยจัดตั้งบริษัทย่อยและร่วมทุนเพิ่ม

ORI โกยกำไรสุทธิปีก่อนกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมลุยจัดตั้งบริษัทย่อยและร่วมทุนเพิ่ม

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ได้ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายได้กว่า 15,943 ล้านบาทในปี 2564 เติบโตขึ้น 43% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,194 ล้านบาท หรือโตขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าเช่นกัน

โดยการเติบโตของผลประกอบการข้างต้น มาจากยอดจองล่วงหน้าหรือ pre-sale ที่ยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในด้านคอนโดมิเนียมมียอดจองล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ และบ้านที่มียอดจองล่วงหน้าเพิ่มขึ้นถึง 32% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของยอดจองล่วงหน้าก็ไม่ได้เกิดจากตัวธุรกิจหลักเพียงเท่านั้น แต่ยังเกิดจากการที่ทาง ORI มีการเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้กับผู้บริโภคได้หลากหลายมิติ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็ว

โดยยังมีการไปจับมือกับพันธมิตรอื่นๆ มากมาย อาทิ JWD GUNKUL เป็นต้น รวมไปถึงการนำธุรกิจที่มีบริการใกล้เคียงหรือเป็นไปในทางเดียวกันมารวมกัน หรือที่เราเรียกว่า SYNERGY ซึ่งทำให้ธุรกิจหลักด้านบ้านและคอนโดของ ORI มีการให้บริการเสริมอื่นๆ แบบครบรงจรอีกด้วย

ทั้งนี้ แนวโน้มของ ORI จึงมีการขยายตัวทางธุรกิจออกไปหลายสาย ซึ่งล่าสุดเองก็ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทวัน ออริจิ้น จำกัด บริษัทย่อยในเครือฯ มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่กับบริษัท แอสเซท บลูม จํากัด ภายใต้ชื่อ บริษัท วัน แอสเซท บลูม จํากัด เพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพัฒนาอสังหาฯ และคอมมูนิตี้ มอลล์

นอกจากนี้ ทาง ORI ยังประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 4 บริษัท โดยมีสองบริษัท คือ บริษัท ออริจิ้น เพลย์ ศรีอุดม สเตชั่น จํากัดกับบริษัท ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์เพลย์ นนทบุรีจํากัด เพื่อประกอบกิจการด้านพัฒนาอสังหาฯ และ บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล รังสิต จํากัดกับบริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล กม.19 จํากัด เพื่อประกอบกิจการด้านขนส่งโลจิสติกส์อีกเช่นกัน

งบการเงินที่ค่อนข้างโดดเด่นของ ORI ตลอดจนกลยุทธ์ในการให้บริการผู้บริโภคแบบครบวงจร อาทิ เรื่องสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี เป็นต้น อาจทำให้มูลค่าของผลิตภัณฑ์ ORI มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งทำให้การเติบโตในระยะยาวเป็นไปได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars