HomeOn RadarsMAJOR เข้าซื้อหุ้น TKN มูลค่า 570 ล้านบาท หวังต่อยอดองค์ความรู้ เตรียมรุกตลาดต่างประเทศ

MAJOR เข้าซื้อหุ้น TKN มูลค่า 570 ล้านบาท หวังต่อยอดองค์ความรู้ เตรียมรุกตลาดต่างประเทศ

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ได้มีการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยเป็นการซื้อในตลาดหลักทรัพย์ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ในจำนวน 69 ล้านหุ้น โดยมีราคาเฉลี่ย 8.2565 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 570 ล้านบาท

📌MAJOR ผลักดันธุรกิจป๊อปคอร์น

การลงทุนในครั้งนี้ของ MAJOR เกิดขึ้นเนื่องจากบริษัทมองเห็นโอกาสที่จะต่อยอดและเติบโตร่วมกัน ทั้งด้านการพัฒนาสินค้าใหม่,การศึกษาองค์ความรู้จาก TKN เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า รวมไปถึงการขยายช่องทางจำหน่ายป๊อปคอร์นไปยังต่างประเทศ  เนื่องจาก TKN มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปขายในต่างประเทศกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มีสัดส่วนราว 40% ของยอดขายทั้งหมด ทำให้ TKN รู้จักตลาดในประเทศจีนเป็นอย่างดี  ดังนั้น MAJOR จึงคาดหวังที่จะเรียนรู้กลยุทธ์ทางการตลาดในตลาดต่างประเทศจาก TKN 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะนำป๊อปคอร์นแบรนด์ MAJOR เข้าไปจำหน่ายในร้านค้าสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศอย่าง 7-11 ในช่วงต้นของไตรมาสที่ 2 ปี 2565 หรือราวต้นเดือนเมษายน เพื่อทำให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มการรับรู้และต่อยอดการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี 

ด้านของ TKN บริษัทได้ออกมาชี้แจงถึงการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ว่า “กลุ่มผู้ถือหุ้นของ TKN ไม่ได้มีการขายหุ้น Big Lot ให้กับ MAJOR แต่อย่างใด การซื้อครั้งนี้เป็นการทยอยเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์ของทาง MAJOR และการลงทุนในครั้งนี้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัท”

นายอิทธิพัทธ์  พีระเดชาพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมอีกว่า “การที่ MAJOR เข้าลงทุนถือหุ้นในบริษัทเนื่องจากมองเห็นศักยภาพและโอกาสเติบโต และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการ Synergy เพื่อสร้างความแข็งแกร่งร่วมกันในอนาคต เพราะ TKN มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจขนมขบเคี้ยว ส่วน MAJOR มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงภาพยนตร์” 

📌ปี 2565 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจโรงภาพยนตร์

ธุรกิจโรงภาพยนตร์ก็ยังคงเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ในปี 2565 นี้ MAJOR เชื่อว่าบริษัทจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้น เนื่องจากมีคิวของภาพยนตร์ระดับโลกอีกมากมายหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าฉาย เช่น Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, Avatar 2 และ Black Adam เป็นต้น 

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีคิวของภาพยนตร์ไทยที่รอเข้าฉายอีกจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีภาพยนตร์ไทยเข้าฉายประมาณ 40 เรื่องในปีนี้  

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars