HomeOn RadarsMINT ฟื้นตัวพลิกกำไรสุทธิครั้งแรกในช่วงโควิด-19

MINT ฟื้นตัวพลิกกำไรสุทธิครั้งแรกในช่วงโควิด-19

• บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ธุรกิจด้านโรงแรม ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศเปิดเผยว่า บริษัทพบแนวโน้มการฟื้นตัวหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา กำไรสุทธิครั้งแรกกว่า 1.7 พันล้านบาทเลยทีเดียว

• โดยในภาพรวม การเติบโตเทียบระหว่างไตรมาส 4 ของปี 2564 และในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พบว่ากลุ่มรายได้หลักของ MINT เติบโตขึ้นกว่า 89% และเมื่อเทียบระหว่างไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของปี 2564 กลุ่มรายได้หลักของ MINT เติบโตกว่า 35% เลยทีเดียว


• ซึ่งปัจจัยบวกที่ทำให้กลุ่ม MINT ฟื้นตัวกลับมามีกำไรสุทธิหลักเป็นบวกอีกครั้ง เนื่องจากหลายๆ ประเทศที่ธุรกิจในเครือ MINT ได้ไปลงทุน มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลายของผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเข้าออสเตรเลียได้ มาตรการ Test and go ของไทย รวมไปถึงการคลายความกังวลของยุโรปต่อการรับมือสายพันธุ์โอไมครอน


• นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกจากการดำเนินงานในธุรกิจเครือตนเองอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมต้นทุนที่เกิดขึ้น มีสภาพคล่องทางเงินสดค่อนข้างสูง ตลอดจนมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และการให้บริการต่างๆ ในเครือธุรกิจโรงแรมเพื่อรองรับอุปสงค์ที่ฟื้นตัว


• ส่วนในเครือกลุ่มธุรกิจอาหาร มีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนมากขึ้นในหลายช่องทาง และมีแผนจะขยาย outlet โดยเฉพาะในประเทศจีนให้มากขึ้น โดยในระยะยาวทั้งธุรกิจในเครืออาหารและโรงแรมจะมุ่งกลยุทธ์ที่ปรับตัวตามพฤติกรรมผู้บริโภคและมอบประสบการณ์ที่ดีให้ผู้บริโภคเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

• ทั้งนี้ ในกลุ่มธุรกิจเครือโรงแรมจึงกลับมามีกำไรสุทธิที่เป็นบวกครั้งแรกในรอบ 7 ไตรมาส อันเป็นผลมาจากมาตรการการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการผ่อนคลายมากขึ้น ในขณะที่ธุรกิจในเครืออาหาร มีกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 6 ไตรมาสติดต่อกัน และกลุ่มไลฟ์สไตล์ก็กลับมามีกำไรอีกครั้งในไตรมาสนี้


• อย่างไรก็ตาม กลุ่ม MINT ค่อนข้างมีรายได้หลักส่วนใหญ่จากเครือโรงแรมกว่า 68% ในปี 2564 ที่ผ่านมา ในขณะที่กลุ่มอาหารและไลฟ์สไตล์มีเพียง 28% และ 4% ตามลำดับ ซึ่งอาจเป็นความเสี่ยงของรายได้ของเครือ MINT เพราะในสถานการณ์ของโควิด-19 ก็ทำให้กลุ่ม MINT ได้รับผลกระทบพอสมควร

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars