HomeOn RadarsBJC คาดไม่มีล็อคดาวน์ ตั้งเป้าขยาย Big C 1700 สาขา

BJC คาดไม่มีล็อคดาวน์ ตั้งเป้าขยาย Big C 1700 สาขา

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC คาดหวังว่ารัฐบาลจะไม่นำมาตรการ Lock down กลับมาบังคับใช้อีกครั้ง โดดยคาดการณ์ว่ายอดขายรวมภายในปี 2565 จะเติบโตได้อย่างน่าพอใจ เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ควบคุมได้ส่งผลให้ผู้คนสามารถประกอบอาชีพและมีรายได้เข้ามาจึงออกมาจับจ่ายใช้สอยได้มากยิ่งขึ้น 

📌1713 สาขาภายในปี 2565

ในปี 2565 นี้  BJC ตั้งงบประมาณสำหรับการลงทุนประมาณ 14,000 – 15,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีสาขาของ Big C ทั้งหมด 1,713 สาขาภายในสิ้นปี จากปี 2564 ที่ 1,572 สาขา ซึ่ง 70% ของเงินลงทุนจะใช้สำหรับการขยายสาขาของ Big C  มีรายละเอียดดังนี้ 

1️⃣Big C ในรูปแบบ Hyper Market เป็นในประเทศ 1-2 สาขา,สปป.ลาว 1 สาขาและกัมพูชา 1 สาขา

2️⃣Big C Food Place ขยายเพิ่มอีก 5 สาขา

3️⃣Big C mini จะเปิดสาขาใหม่ในไทย 150-300 สาขาและในกัมพูชาอีก 50 สาขา  

สำหรับการขยายสาขาของกลุ่มธุรกิจยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ มีรายละเอียดดังนี้

1️⃣มีแผนขยายสาขาร้านยา Pure ประมาณ 7 สาขา

2️⃣ขยายสาขา  “สิริฟาร์มา” อีก 1 สาขา 

พร้อมกับการลงทุนปรับพื้นที่จอดรถบางส่วนเป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับลูกค้าที่หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น BJC ยังมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้สำหรับขนส่งสินค้าของ Big C ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อลดต้นทุนการขนส่งและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

📌ผลกระทบจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน

BJC คาดว่าสงครามในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อต้นทุน “วัตถุดิบและพลังงาน” เนื่องจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนมีความยืดเยื้อและเริ่มที่จะขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การขนส่งวัตถดิบและพลังงานนั้นเป็นไปได้อย่างยากลำบากยิ่งขึ้น ทำให้ราคาของสิ่งเหล่านั้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ยิ่งไปกว่านั้น ราคาที่ปรับเพิ่มมากขึ้นยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นใจและกำลังซื้อของผู้บริโภค เนื่องจากบริษัทเริ่มเห็นสัญญาณของการจับจ่ายใช้สอยที่ชะลอตัวลงในช่วงต้นเดือนมีนาคมและอาจจะส่งผลต่อแนวโน้มของยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 อย่างมีนัยสำคัญ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars