HomeOn RadarsCENTEL คาดการณ์การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้ารายได้ 4,800 - 5,900 ล้านบาทในปี 2565

CENTEL คาดการณ์การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้ารายได้ 4,800 – 5,900 ล้านบาทในปี 2565

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ตั้งเป้ารายได้รวมสำหรับปี 2565 ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่ 4,800 ล้านบาทและอาจจะพุ่งสูงถึง 5,900 ล้านบาท หากรวมรายได้จากโรงแรม Centara Mirage Beach Resort Dubai โดยคาดการณ์อัตราการเข้าพักเฉลี่ยสำหรับปี 2565 ไว้ประมาณ 40-45% และอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 1,700 – 1,900 ล้านบาท  ซึ่ง CENTEL คาดการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศว่าจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ประกอบกับการที่หลายประเทศทั่วโลกเริ่มที่จะผ่อนคลายมาตรการเกี่ยวกับโควิด-19 ทำให้ผู้คนสามารถออกเดินทางและทำการท่องเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจด้านโรงแรมเป็นอย่างมาก 

ส่วนสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างยูเครนและรัสเซีย บริษัทยังคงติดตามและมีแผนที่จะปรับสัดส่วนลูกค้าจากแต่ละประเทศ รวมไปถึงมาตรการต่าง ๆให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง เพื่อให้ดำเนินการตามเป้าหมายและแผนต่างๆที่บริษัทวางไว้ได้อย่างไม่ติดขัด

📌3,300 ล้านบาทสำหรับการลงทุน

CENTEL จัดตั้งงบประมาณสำหรับการลงทุนในระยะ 3 ปี (2565-2567) เฉลี่ยปีละประมาณ 3,300-3,400 ล้านบาท โดยในปี 2565 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 3,300 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจโรงแรม 2,000 ล้านบาทและธุรกิจอาหารอีก 1,300 ล้านบาท 

ในแต่ละปี เงินทุนของ CENTEL จะถูกนำไปลงทุนในโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เช่น โครงการก่อสร้างโรงแรมที่มัลดีฟส์ 2 แห่งและโครงการก่อสร้างโรงแรม Centara Grand Hotel Osaka ซึ่งมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการในปลายปี 2566 รวมไปถึงงบประมาณการซ่อมบำรุงและการรีแบรนด์สำหรับโรงแรมในเครือ Centara เช่น โรงแรม Centara Grand Beach Resort & Villas Krabi, และโรงแรม Centara Karon Resort Phuket เป็นต้น 

📌ต่อยอดธุรกิจอาหาร 

สำหรับกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัทยังคงเน้นการเติบโตจากแบรนด์เดิมที่มีอยู่ โดยคาดว่าอัตราการเติบโตจากสาขาเดิมและยอดขายรวมทุกสาขาจะอยู่ระหว่าง 10-15% และ 20 – 25% ตามลำดับ และบริษัทยังมีแผนที่จะขยายสาขาสำหรับทุก ๆแบรนด์เพิ่มอีกประมาณ 180-200 สาขา โดยเน้นไปที่การเปิดสาขาขนาดเล็กภายในสถานีบริการน้ำมัน, ส่งเสริมแบรนด์อาหารประเภทที่ต้องนั่งทานภายในร้านเป็นหลัก รวมไปถึงการเปิดสาขา Stand Alone สำหรับแบรนด์ที่มีศักยภาพในการดึงดูดลูกค้า

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการเฉลี่ยปีละ 1 กิจการ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของประเภทอาหารและทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจาและจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นภายในปี 2565 

นายกันย์  ศรีสมพงษ์  ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)  กล่าวเสริมว่า “การขยายสาขาของแบรนด์ต่าง ๆภายในเครือนั้นเน้นไปที่การผลักดันแบรนด์ขนาดเล็ก อย่าง Mister Donut, Salad Factory, หรือ Auntie Anne’s เข้าสู่สถานีบริการน้ำมันบนทำเลที่มีศักยภาพภาพ ส่วน “ส้มตำนัว” นั้นจะเน้นการเปิดสาขาในลักษณะ Stand Alone ควบคู่ไปกับการขายผ่อนช่องทาง Delivery เพื่อกระตุ้นยอดขายรวมให้มากยิ่งขึ้น”

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars