HomeOn RadarsNRF ผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืช พร้อมเดินหน้าเข้าสู่โลก NFT

NRF ผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืช พร้อมเดินหน้าเข้าสู่โลก NFT

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโต 50-70% จากปีก่อน เนื่องจากการขยายตัวของทุกธุรกิจที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทในส่วนของธุรกิจ E-Commerce 

บริษัทเล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจ E-Commerce ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดแบบออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างมหาศาล เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคในยุคปัจจุบันที่ผู้ใช้งานหรือลูกค้านั้นมีการซื้อ-ขายสินค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง NRF ได้เล็งเห็นโอกาสและมีแผนที่จะผลักดันช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าสู่ตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะนำแบรนด์สินค้าที่มีอยู่เข้าไปเปิดตัวทั้งในช่องทาง E-Commerce และช่องทางออฟไลน์ รวมไปถึงการส่งออกผลิตภัณฑ์สินค้าชั้นนำของบริษัทไปสู่ภูมิภาคต่างๆในเอเชียเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่

📌กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชมีการเติบโตที่น่าสนใจ

ในปีนี้ บริษัท นิวทรา รีเจนเนอเรทีฟ โปรตีน จำกัด (NRPT) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NRF) จะมีการเปิดร้านอาหารต้นแบบซึ่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ Plant-Based Food ภายใต้แบรนด์ “alt Eatery” ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 และจะเป็นผู้นำเข้า Plant-Based Food จากกลุ่ม Start Up ในต่างประเทศเพื่อนำเสนอสินค้าที่มีความน่าสนใจและแปลกใหม่เข้าสู่ตลาดในช่วงกลางปี 2565 

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท Plant & Bean ในประเทศอังกฤษเพื่อตั้งโรงงานผลิต Plant-based Meat ด้วยนวัตกรรมขั้นสูงภายในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566

นอกจากนี้ NRF ยังได้วางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตอาหารที่ปล่อยมลพิษเป็นลบทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาภายในปี 2565 นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อกระแสเงินหมุนเวียนขององค์กรและช่วยผลักดันให้รายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชนั้นเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2566 

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมว่า “การก้าวขึ้นมาเป็นบริษัท Clean Food Tech นั้นทําให้บริษัทต้องลงมือและตัดสินใจทําสิ่งต่างๆอย่างฉับไว บริษัทภูมิใจกับความสําเร็จที่ผ่านมาและยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการปกป้องโลก เราต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เพื่อที่จะบรรลุความมุ่งมั่นให้ได้ภายในปี 2593” 

ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น (Ethnic Food) จะเน้นการพัฒนาศักยภาพในการผลิต โดยบริษัทกำลังก่อสร้างโรงงานผลิตซอสแห่งใหม่ซึ่งจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และคาดว่าจะสร้างยอดขายให้แก่บริษัทราวๆ 200 ล้านบาท

ดังนั้นในช่วง 1-2 ปีนี้ NRF คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 2,080 ล้านบาท โดยเงินลงทุนจะถูกนำไปพัฒนาด้านต่างๆดังนี้

1️⃣การทำธุรกิจผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) 70% 

2️⃣ ผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืช (Plant-Based) 13%

3️⃣ ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคที่ไม่ใช่อาหารในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม (Functional) 4% 

4️⃣ ผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น (Ethnic Food) 13%

📌ลุยตลาด NFT

NRF มีแผนที่จะนำ NFT เข้ามามีส่วนในการพัฒนาสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์,การเสนอขายสินค้าและการตลาด รวมไปถึงการเปิดรับสกลุเงินดิจิทัลในการซื้อขายสินค้ากับลูกค้ารายใหญ่เพื่อเพิ่มทางเลือกในการชำระเงินและเป็นการปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars