HomeOn RadarsSABUY เดินหน้าเต็มกำลัง ตั้งเป้าเปิดร้านสะดวกส่ง 20,000 สาขาภายในปี 2565

SABUY เดินหน้าเต็มกำลัง ตั้งเป้าเปิดร้านสะดวกส่ง 20,000 สาขาภายในปี 2565

“ต้องยอมรับว่าการที่ Flash  Express ยกเลิกส่งพัสดุให้เรานั้นทำให้ปริมาณการขนส่งลดลงจริง แต่บริษัทของเรายังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งซึ่งสามารถให้บริการในร้าน Shipsmile เรายังคงไม่ละทิ้งความพยายามที่จะแก้ไขปัญหา,ต่อยอดธุรกิจและหาพันธมิตรที่มีความซื่อตรงในการทำธุรกิจเข้ามาทดแทนเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกและส่งเสริมกลุ่มผู้ประกอบการ,พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และธุรกิจ SME” นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าว

ในวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด (Flash Express) ได้หยุดให้บริการผ่านจุดบริการ Shipsmile ทุกสาขา ส่งผลให้จำนวนพัสดุลดลง 2.5 หมื่นชิ้นต่อวัน เพราะ Flash Express ถือเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดในพัสดุต่อวัน แต่  SABUY ยังมีพันธมิตรซึ่งเป็นธุรกิจขนส่งเอกชนชั้นนำอีกหลายแห่ง เช่น J&T,NINJAVAN ซึ่งยังคงให้บริการรับส่งพัสดุจากลูกค้า ทำให้การดำเนินงานต่างๆไม่มีการติดขัดใดๆ

ล่าสุด SABUY ได้เจรจากับไปรษณีย์ไทยสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อเสริมศักยภาพและเป็นการวางรากฐานระบบการขนส่งที่ดีให้กับประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับร้านสะดวกส่งแบรนด์อื่นๆอีก 3 แบรนด์ เพื่อร่วมการให้บริการเข้ากับร้าน Shipsmile โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเพิ่มเติมเร็วๆนี้

20,000 สาขา

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ตั้งเป้าที่จะเปิดร้านสะดวกส่ง(สาขาธุรกิจ Drop-Off) ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท สบาย สปีด จำกัด (SABUY SPEED) ให้ครบ 20,000 สาขาภายในปี 2565 

ปัจจุบัน SABUY มีแบรนด์ด้านการขนส่งพัสดุในเครือ 6 แบรนด์ ดังนี้

  • ร้าน Shipsmile Services จำนวน 5,160 สาขา 
  • ร้าน Plus Express  จำนวน 1,900 สาขา 
  • ร้าน The Letter Post Service จำนวน 640 สาขา 
  • ร้าน Point Express จำนวน 1,000 สาขา 
  • ร้าน PaysPost จำนวน 1,400 สาขา 
  • ร้าน Speedy จำนวน 122 สาขา

หากบริษัทสามารถขยายร้านสะดวกส่งได้ครบ 20,000 สาขา บริษัทมีการคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ประมาณ 2,000-2,500 ล้านบาทเข้าสู่บริษัท เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งมีรายได้ที่ 1,000 ล้านบาท 

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังได้คาดการณ์ว่าอัตรากำไรสุทธิก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นเช่นกัน เนื่องจากการขยายตัวของ Ecosystem ภายในบริษัทซึ่งจะดึงดูดผู้ใช้ให้เข้ามาใช้บริการร้านสะดวกส่งได้มากยิ่งขึ้น  

เป้าหมายในปี 2565

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2565 นี้ บริษัทได้นำเสนอ “SABUYVERSE First Move”  โดยมีเป้าหมายและกลยุทธ์ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนจาก 4 กลุ่มธุรกิจเป็น 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ดังนี้ 

  1. ธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงิน 
  2. ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ 
  3. ธุรกิจระบบโซลูชันส์และแพลตฟอร์ม 
  4. ธุรกิจการให้บริการทางการเงิน 
  5. ธุรกิจเศรษฐกิจใหม่ (New Economy)

สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างของ SABUY ก็คือการที่บริษัทได้เพิ่มกลุ่มธุรกิจเศรษฐกิจใหม่เข้ามา โดยมีบริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด (SABUY Digital) เป็นหัวเรือหลักในการบุกตลาดสินทรัพย์และสกุลเงินดิจิทัล เพื่อเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆอีกมากมายที่รออยู่ในโลกแห่งการเงินดิจิทัล

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars