HomeOn RadarsSTARK เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยตลาดเวียดนาม ตั้งเป้ากำไร 30,000 - 32,500 ล้านบาทในปี 2565

STARK เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยตลาดเวียดนาม ตั้งเป้ากำไร 30,000 – 32,500 ล้านบาทในปี 2565

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2565 ที่ 30,000 – 32,500 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ที่ 27,093 ล้านบาท 

บริษัทมุ่งหวังที่จะขยายฐานลูกค้าต่างประเทศให้ได้ 50 ประเทศภายในสิ้นปี 2565 ควบคู่ไปกับการเพิ่มโอกาสในการเติบโตจากการที่ได้เข้าไปรับงานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเหล่านั้น สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ STARK มีแผนที่จะกระโดดเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจและเติบโตอย่างโดดเด่นทั่วโลก 

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้ตั้งงบไว้ 800-1,000 ล้านบาทสำหรับแผนการลงทุนในปี 2565 โดยจะเป็นการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้โรงงานทั้งในไทยและเวียดนาม รวมไปถึงการลงทุนในสินค้ากลุ่ม High Margin เพื่อขยายฐานลูกค้าและสานต่อการเติบโตของบริษัท

ตลาดเวียดนามคือประตูสู่โอกาสอีกมากมาย

ตลาดในประเทศเวียดนามนั้นมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ ดังนั้น STARK จึงมีแผนที่จะทำให้ประเทศเวียดนามกลายเป็นฐานการส่งออกที่สำคัญของบริษัท เนื่องจากเวียดนามนั้นได้สิทธิทางภาษีนำเข้ามากกว่า 50 ประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น เวียดนามยังคงมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆรวมไปถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งต้องใช้ไฟฟ้าเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนา ทำให้สินค้ากลุ่ม High-Margin เช่น สายไฟ Submarine Cable, สายไฟ HVDC Cable และ Transmission line นั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก 

นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า  “ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งนั้นมาจากยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้นจากงานในโครงการที่มาจากทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องตามแผนงานและกำหนดการที่วางไว้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การมุ่งเน้นและผลักดันสินค้ากลุ่ม High Margin โดยเฉพาะกลุ่มสายไฟแรงดันระดับกลางจนถึงระดับสูงพิเศษ (Medium – Extra High Voltage) ที่มีการเติบโตอย่างน่าพอใจ ประกอบกับผลการดำเนินงานของธุรกิจที่ประเทศเวียดนามซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ดีทั้งในส่วนรายได้และกำไรอีกด้วย ทำให้ปี 2565 นี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” 

ปัจจุบัน STARK มีคำสั่งผลิตที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 12,000 – 13,000 ล้านบาท โดยมีมีคำสั่งผลิตของโรงงานในประเทศเวียดนามคิดเป็น 30% ของคำสั่งทั้งหมดหรือประมาณ 4,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นคำสั่งผลิตสำหรับโรงงานภายในประเทศไทย

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars