HomeUncategorizedAIS จับมือ GULF พัฒนา Data center ร่วมกับบริษัทสิงคโปร์

AIS จับมือ GULF พัฒนา Data center ร่วมกับบริษัทสิงคโปร์

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีการลงนามกับบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และบริษัท Singapore Telecommunications Limited หรือ Singtel เพื่อร่วมพัฒนาศูนย์ธุรกิจข้อมูล 

ซึ่งความร่วมมือการพัฒนาศูนย์ข้อมูลในดีลนี้ เพื่อวางรากโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลในประเทศไทย เมือมีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้มากขึ้น ข้อมูล การจัดการข้อมูลและระบบประมวลผลฐานข้อมูลต่างๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ ธุรกิจ Data center ที่เกิดขึ้น จะมีการใช้เทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยต่อการจัดการฐานข้อมูลที่สูง ตลอดจนจะมีการจัดการและลดพลังงานที่ใช้เพื่อลดปัญหาสภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การเติบโตของธุรกิจดิจิทัลเป็นไปอย่างยั่งยืน

โดยการร่วมมือของทั้งสามธุรกิจเพื่อร่วมพัฒนา Data center แม้ว่าจะเป็นธุรกิจที่อยู่คนละหมวดธุรกิจ แต่ก็มีจุดเด่นในแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกัน ดังต่อไปนี้

1.AIS เป็นผู้ให้บริการด้านฐานข้อมูลกับลูกค้าหลายรายในประเทศไทย ตลอดจนมีประสบการณ์ทั้งการให้บริการลูกค้ารายย่อยต่างๆ ในไทยเป็นจำนวนมาก

2.GULF เป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ และมีเครือข่ายธุรกิจมากมาย จำเป็นที่จะต้องอาศัยการจัดการฐานข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ

3.Singtel เป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีศูนย์ข้อมูลที่มีประสบการณ์กับลูกค้าระดับโลก ซึ่งประสบการณ์และฐานลูกค้าจะเป็นจุดเด่นสำคัญของดีลนี้ 

ดังนั้น การผสานทั้งสามธุรกิจภายใต้การพัฒนา Data center จะเป็นประโยชน์ให้กับแต่ละฝ่ายอยู่ไม่น้อย ในด้าน AIS อาจได้รับผลประโยชน์จากประสบการณ์ของ Singtel ในด้านเทคโนโลยีศูนย์ข้อมูล ในขณะที่ Singtel เองก็อาจได้ผลประโยชน์จากการมีพันธมิตรกลุ่มสื่อสารในไทย และ GULF ก็ได้อานิสงส์จาก Data center เพื่อนำไปจัดการในธุรกิจของตนเองมากขึ้นได้

ดีลนี้จึงเป็นดีลที่น่าสนใจอีกดีลหนึ่ง เพราะในโลกปัจจุบันที่มีข้อมูลอย่างมหาศาลอาจไม่ได้เป็นข้อได้เปรียบในธุรกิจนั้นๆ หากแต่ธุรกิจต้องสามารถนำข้อมูลมหาศาลมาจัดการและวิเคราะห์ฐานลูกค้าได้มากกว่า

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars