HomeUncategorizedOrigin ส่งบริษัทย่อยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน พ่วงลุยตั้งบริษัทย่อยใหม่

Origin ส่งบริษัทย่อยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน พ่วงลุยตั้งบริษัทย่อยใหม่

วันที่ 31 มกราคม 2565 Origin ภายใต้ชื่อในตลาดหลักทรัพย์ฯ ORI แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศว่ามีการส่งบริษัทย่อยในเครือฯ จัดตั้งบริษัทใหม่โดยร่วมทุนกับบริษัทในหลายๆ แห่งด้วยกัน 

โดยทาง Origin มีการส่งบริษัทย่อยในเครือฯ วัน ออริจิ้น จัดตั้งบริษัทใหม่ชื่อ “วัน สนามเป้า จำกัด” และมีการร่วมทุนกับบริษัท ทีแอลทีเอช จํากัด (บริษัทย่อยในเครือโตคิว แลนด์ จำกัดจากสิงคโปร์) ซึ่งบริษัทใหม่ที่ตั้งขึ้นจะดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการประกอบอาคารและสำนักงาน 

นอกจากนี้ ทาง origin เองยังได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 3 บริษัท ประกอบด้วยบริษัท วัน ออริจิ้น บุญภา บางนา จํากัด, บริษัท ยูพีเอ็ม ดีไซน์ สตูดิโอ จํากัดและบริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จํากัดอีกด้วย

ซึ่งทั้งสามบริษัทดังกล่าว ประกอบธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป โดยทางบริษัทวัน ออริจิ้น บุญภา บางนา จำกัด จะดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกิจการให้เช่าอาคารสำนักงาน ส่วนบริษัท ยูพีเอ็ม ดีไซน์ สตูดิโอ จํากัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งภายใน และบริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จํากัด มีการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม

ทั้งนี้ Origin เองไม่ได้การขยายบริษัทย่อยในเครือฯ หรือบริษัทร่วมทุนเพียงเท่านี้ หากแต่ยังมีบริษัทย่อยในเครือฯ อีกไม่น้อย เนื่องด้วยโครงสร้างทางธุรกิจของ Origin เองประกอบด้วย 4 เครือข่ายธุรกิจสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจคอนโดมิเนียม ธุรกิจแนวราบ ธุรกิจกลุ่มรายได้ต่อเนื่องตลอดจนธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทำให้การดำเนินธุรกิจของ Origin ค่อนข้างมีเครือข่ายธุรกิจที่ครบวงจรเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้ว ความน่าสนใจของ Origin อีกประการหนึ่ง นั่นคือ มีการขยายธุรกิจออกไปมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ตลอดจนมีการผสานการทำธุรกิจระหว่างองค์กรในเครือของตนเอง ที่เรามักเรียกกันว่า “กลยุทธ์ Synergy” เพื่อเพิ่มความสามารถในการดำเนินงานและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ดังนั้น เรียกได้ว่ากลุ่ม Origin เป็นหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว การกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจตลอดจนแสวงหาช่องทางการตลาดใหม่อาจเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ทำให้ธุรกิจลู่ลมได้แม้ในยามวิกฤตก็ตาม 

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars