HomeOn RadarsMINT ขายหุ้นธุรกิจโรงแรม 3,500 ล้านบาท เพิ่มสภาพคล่อง

MINT ขายหุ้นธุรกิจโรงแรม 3,500 ล้านบาท เพิ่มสภาพคล่อง

บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT  เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท สยาม ซัคเซส เรียลตี้ จำกัด (SSR) โดย MINT ถือหุ้น 100%  ทุนจดทะเบียน 626.1 ล้านบาท เพื่อจัดโครงสร้างบริษัท โดย SSR เข้าถือหุ้นใน บริษัท เจ้าพระยา รีซอร์ท จำกัด (CPR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เดิม MINT ถือหุ้น 81.2% 

ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้จำหน่ายเงินลงทุน 40% ใน SSR ซึ่งถือหุ้นใน CPR ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท, โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และศูนย์การค้าริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ให้กับ Dana Hospitality RSC Limited (DHRL) ทำให้ภายหลังการทำรายการดังกล่าว MINT จะถือหุ้นใน SSR ที่ 60% และ DHRL ถือหุ้น 40%

นอกจากนี้ยังจำหน่ายเงินลงทุน 40% ในบริษัท เอ็มเอชจี ภูเก็ต จำกัด (MHGP) ซึ่งเป็นเจ้าของ โรงแรมอนันตรา ลายัน ภูเก็ด และโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์เกาะสมุย ให้ DHRL ทำให้ภายหลังจากทำรายการดังกล่าว MINT จะถือหุ้นใน MHGP ที่ 60% และ DHRL ถือหุ้น 40%

ทั้งนี้จะส่งผลดีต่อบริษัทในการเพิ่มสภาพคล่องและลดภาระหนี้ โดยบริษัทจะได้รับเงินจากการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวที่ 104.8 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท

โดยบล.หยวนต้าคาด ผลประกอบการจากธุรกิจ Food จะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด SSSG ในเดือน ต.ค. 64 กลับมาเติบโต YoY ซึ่งจะช่วยหนุนกระแสเงินสดของ MINT ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยคงประมาณการปี 2565 ที่กำไรปกติ 1.4 พันล้านบาท และยังคงมุมมองในระยะยาวว่ากลุ่มท่องเที่ยวยังมีโอกาสฟื้นตัวเด่นในยุค Post COVID-19 โดยมีความเสี่ยงสำคัญได้แก่ การระบาดของสายพันธุ์ใหม่ที่อาจทำให้หลายประเทศต้องออกมาตรการ Full Lockdown อีกครั้ง และ การปรับปรุงประสิทธิภาพของวัคซีนและยาที่สามารถรักษา COVID-19 ได้เกิดขึ้นล่าช้ากว่าคาด

โดย MINT ได้ติดสัญญาณ Radars “Latest Quarter Revenue Increasing” หรือ หุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีรายได้เพิ่มขึ้น และ “Latest Quarter Equity Decreasing More Than 5%” หรือ หุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีส่วนของผู้ถือหุ้นลดลงมากกว่า 5%

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars