HomeOn RadarsJMT ร่วมทุน KBANK ตั้งบริษัทบริหารหนี้

JMT ร่วมทุน KBANK ตั้งบริษัทบริหารหนี้

บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติในหลักการ การเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยผ่านบริษัทลูกของ KBANK ซึ่งจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อประกอบธุรกิจร่วมกัน 2 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจให้บริการงานติดตามหนี้ (Debt Collection Business) และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (Asset Management Business : AMC) โดยมีรายละเอียดเบื้องต้น ดังนี้

1. ธุรกิจให้บริการงานติดตามหนี้ JMT ถือหุ้นน้อยกว่า 50% และบริษัทลูกของ KBANK ถือหุ้นมากกว่า 50%

2. ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ JMT ถือหุ้นน้อยกว่า 50% และบริษัทลูกของ KBANK ถือหุ้นมากกว่า 50%

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับแนวนโยบายการหารือ และการได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานอื่น รวมถึงการเจรจาและเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัทลูกของ KBANK ในภายหลัง โดย JMT คาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนทั้ง 2 บริษัทแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 65

โดยทางบล.หยวนต้ามองว่าสิ้น 3Q64 KBANK มีสัดส่วนลูกหนี้ภายใต้โครงการช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 15% จาก 2Q64 ที่ 14% หลักๆมาจากลูกหนี้รายย่อยที่ขอเข้าโครงการมากขึ้น หลังได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ระลอกใหม่และการ Lockdown ของภาครัฐฯ ตั้งแต่เดือน เม.ย. ซึ่งกว่า 97% ยังมีความสามารถในการชำระคืนหนี้ได้หลังปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อให้ภาระการชำระหนี้สอดคล้องกับสถานะของลูกหนี้มากขนึ้ ขณะที่ลูกหนี้ที่ออกจากโครงการและผ่านการปรับโครงสร้างหนีไปแล้วกว่า 91% มีการชำระคืนหนี้ได้ซึ่งเป็นระดับใกล้เคียงกับ 2Q64

โดย ทางบล.หยวนต้ามอง KBANK เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มจากทิศทางการฟื้นตัวของผลดำเนินงานใน 4Q64 และโอกาสในการเติบโตทั้งฝั่ง Traditional Bank ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และการ ลงทุนใหม่ด้านดิจิตอลเพื่อสร้าง New S Curve ผ่าน KBTG ที่จะมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น และขยายฐานผู้ใช้งานผ่าน Kplus และช่องทางต่างๆ ของ partner

โดย KBANK ได้ติดสัญญาณ Radars “EPS Growth” หรือ กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share -EPS) ไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป และ “Latest Quarter Net Profit Increasing” หรือ หุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีกำไรเพิ่มขึ้น

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars