HomeOn RadarsCKP ได้รางวัล ISO บล.คาดกำไร Q4 โต

CKP ได้รางวัล ISO บล.คาดกำไร Q4 โต

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ได้รับ ISO จากสถาบันมาตรฐานอังกฤษ (British Standards Institution หรือ BSI) รวม 4 ใบ จากบริษัทในเครือจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด (XPCL) ผู้บริหารโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี และ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด (NN2) ผู้บริหารโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 ใน สปป.ลาว สะท้อนให้เห็นถึงกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพของบริษัทในเครือ CKPower ตลอดจนมาตรฐานการดำเนินงานเทียบเท่าระดับสากล โดยคำนึงถึงการจัดการสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาพลังงานสะอาด เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลไทยที่จะมุ่งสู่สังคมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Greenhouse Gas Emissions) ภายใน พ.ศ. 2608 และยังให้ความสำคัญถึงการจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน

โดยบล.กรุงศรีมอง CKP ว่า ปริมาณนํ้าที่เขื่อนไซยะบุรี (XPCL) เพิ่มขึ้น 28% YoY เป็น 2,917 ลบ.ม. ในพ.ย. และที่โรงไฟฟ้าพลังนํ้า นํ้างึม 2 (NN2) เพิ่มขึ้น 34% YoY เป็น 231 MCMs ขณะที่ ปริมาณการผลิตไฟฟ้าเบื้องต้นของ NN2 ในธ.ค. อยู่ที่ 119 GWh ทําให้ปริมาณการผลิตไฟฟ้าที่ NN2 จะแตะระดับ 364GWh ใน 4Q เพิ่มขึ้น 237% YoY หากปริมาณการผลิตไฟฟ้าที่ XPCL ใน ธ.ค. ทรงตัว YoY ที่ 507 GWh ทําให้การผลิตไฟฟ้ารวมที่ XPCL ใน 4Q อยู่ที่ 1,714 GWh ลดลง 8% YoY แต่ CKP จะมีส่วนแบ่งกําไรกิจการร่วมค้าที่สูงขึ้นที่ 415 ลบ. ใน 4Q21F เทียบกับ 145 ลบ. ใน 4Q20 หนุนโดย สัดส่วนการถือหุ้น XPCL เพิ่มจาก 37.5% เป็น 42.5% และ ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่ลดลง ดังนั้นทางบล.กรุงศรีคาดว่า CKP จะมีกําไรสุทธิ 450 ลบ. จากการดําเนินงานใน 4Q21F เทียบกับกําไร 8 ลบ. ใน 4Q20

โดยบล.กรุงศรีมีมุมมองเชิงบวกต่อนโยบายของรัฐบาลต่อภาวะโลกร้อน ที่จะเปลี่ยนไปใช้ พลังงานสะอาดมากขึ้นและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) ภายในปี 2065-2070 ล่าสุดวันที่ 28 ต.ค. คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติมีมติเพิ่มสัดส่วนของพลังงานสะอาด โดยเพิ่มปริมาณไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานนํ้าในต่างประเทศจากแผน PDP เดิมปี 2018 Rev.1 ที่ 1,400MW เป็น 2,766MW หรือ เพิ่มขึ้น 1,366MW สอดคล้องกับที่ CKP พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ําหลวงพระบางในลาวกําลังการผลิต 1,460MW

โดย CKP ได้ติดสัญญาณ Radars “Paid Dividend Growth 3 Y” หรือ หุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) เติบโตต่อเนื่อง 3 ปีติดต่อกัน โดยสามารถมี 1 ปีที่ลดลงได้ แต่รายได้ต้องไม่ขาดทุนในปีนั้น และ (EPS Growth) หรือ กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars