HomeOn RadarsCPF จับมือ startup จากสหรัฐฯ ร่วมพัฒนา Plant based

CPF จับมือ startup จากสหรัฐฯ ร่วมพัฒนา Plant based

ดร.ลลานา ธีระนุสรณ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า จากความร่วมมือกับ งานสัมมนาด้านนวัตกรรมอาหารระดับนานาชาติ Asia-Pacific Agri-Food Innovation Summit ที่สิงคโปร์ จัดกิจกรรมการประกวด เพื่อเฟ้นหาสตาร์ทอัพเจ้าของผลงานและเทคโนโลยีในทำงานร่วมกันพัฒนา “เนื้อจากพืช” เพิ่มทางเลือกตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มมังสวิรัติและมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น 

ทั้งนี้ คณะกรรมการคัดเลือกและซีพีเอฟได้ตัดสินเลือก Lypid สตาร์ทอัพ จากซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา รับรางวัลชนะเลิศ เจ้าของเทคโนโลยี “ไขมันจากพืช” (vegan fat) นำไปสู่ความร่วมมือต่อยอดพัฒนา “ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช” ที่ให้รสชาติและเนื้อสัมผัสเทียบเท่าเนื้อสัตว์จริง

โดย Lypid เป็นสตาร์ตอัพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอาหาร ที่สำคัญเป็นทีมเจ้าของเทคโนโลยีไขมันจากพืช (vegan fat) ที่เป็นกุญแจสำคัญช่วยให้เนื้อวีแกนมีรสชาติเหมือนเนื้อ

ความร่วมมือกับ Lypid เป็นไปตามแนวทางการดำเนินงานในการสร้างนวัตกรรมของซีพีเอฟ ภายใต้แนวคิด Open Innovation ที่เปิดกว้างพร้อมทำงานร่วมกับสถาบันวิจัย สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน รวมทั้งสตาร์ตอัพทั่วโลก เพื่อศึกษาและสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารที่สามารถตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และเทรนด์อาหารในอนาคต ตามวิสัยทัศน์ครัวของโลก

ทั้งนี้ Lypid จะได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้บริหารระดับสูง ร่วมทำงานกับทีมนักวิจัย และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟ ที่ศูนย์วิจัย RD Center โดยบริษัทมุ่งหวังที่จะสามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช ที่มีจุดเด่นและแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน ช่วยสร้างประสบการณ์ความอร่อยของเนื้อจากพืช ต่อยอดสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ใน 2 ปีข้างหน้า 

โดยบล.หยวนต้ามีมุมมองเป็นกลางถึงลบมากขึ้นต่อแนวโน้มผลประกอบการของ CPF แม้ว่าราคาหมูในประเทศจะฟื้นตัวได้เร็วหลังการคลายล็อกดาวน์ แต่ราคาไก่ยังอยู่ในระยะเพียงคุ้มทุน และราคาหมูในเวียดนามยังไม่ฟื้น รวมถึงราคาหมูจีนแม้ราคาจะฟื้นตัวบ้างแล้วแต่ยังอยู่ในระดับขาดทุน ทำให้ 4Q64 ยังฟื้นตัวจาก 3Q64 ได้ไม่มาก

โดย CPF ได้ติดสัญญาณ Radars “Net Profit Growth 5 Y” หรือ บริษัทที่มีกำไรสุทธิ (Net Profit) เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน และ “Latest Quarter Revenue Decreasing” หรือ หุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีรายได้น้อยลง

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars