HomeUncategorizedทางเลือกของการลงทุน DW เมื่อเงินต้นน้อย แต่ต้องการผลตอบแทนสูง!

ทางเลือกของการลงทุน DW เมื่อเงินต้นน้อย แต่ต้องการผลตอบแทนสูง!

หากคุณเป็นคนที่รับความเสี่ยงได้สูงและต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนสูงกว่าตลาดโดยทั่วไป การลงทุนใน DW อาจเป็นคำตอบอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ในโลกการลงทุน มักมีการลงทุนในสินทรัพย์ที่แตกต่างกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหุ้น กองทุน พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ สินทรัพย์ดิจิทัล แต่เชื่อหรือไม่ว่านักลงทุนทุกคนเองก็ไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ทุกอย่างไปเสียหมด แต่จะเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่ตนเองเข้าใจและยอมรับความเสี่ยงได้

โดย DW เป็นตราสารอนุพันธ์ชนิดหนึ่งที่เคลื่อนไหวตามราคาของหุ้นอ้างอิงและสามารถซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์เหมือนกับหุ้นทั่วๆ ไป ซึ่งนักลงทุนบางคนเองก็ชอบที่จะลงทุนในสิ่งนี้เพื่อเก็งกำไรในระยะสั้นจากความเสี่ยงด้านการขึ้นลงของราคาหุ้นนั้นๆ

DW จะสามารถซื้อขายได้ 2 ประเภท คือ Call DW ซึ่งอธิบายโดยง่ายคือจะเป็นการอ้างอิงสินทรัพย์แบบขึ้นหรือลงในทิศทางเดียวกับหุ้นอ้างอิง ในทางกลับกัน Put DW ซึ่งอธิบายโดยง่ายคือจะเป็นการอ้างอิงสินทรัพย์แบบขึ้นหรือลงในทิศทางที่สวนทางกับหุ้นอ้างอิง

ซึ่งกลไกการเข้าเก็งกำไรใน DW หากต้องการเก็งกำไรว่าหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้น การใช้สิทธิซื้อหุ้นอ้างอิงแบบ Call DW ก็จะเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม แต่หากต้องการเก็งกำไรว่าหุ้นจะปรับตัวลง การใช้สิทธิขายหุ้นอ้างอิงแบบ Put DW ก็จะเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมในทางกลับกัน

การลงทุนแบบ DW จึงมีข้อดีที่ทำให้ได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ทั่วไป เนื่องด้วยจะมีสิ่งที่เรียกว่าอัตราทดที่มีการอ้างอิงในสัดส่วนที่กำหนดไว้จากราคาหุ้นอ้างอิง ทำให้การขยับราคาของ DW เมื่อเทียบกับราคาหุ้นอ้างอิงในกระดาน จะมีการเปลี่ยนแปลงของราคาที่มากกว่านั่นเอง

นอกจากนี้ การลงทุนใน DW ยังใช้เงินต้นที่น้อยกว่าการซื้อหุ้นในกระดาน เนื่องด้วยมีอัตราทดที่ทำให้ราคา DW ต่ำกว่าราคาหุ้นอ้างอิงเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นการเก็งกำไรระยะสั้นได้ หากราคาหุ้นอ้างอิงมีแนวโน้มจะลง ควรที่จะซื้อ Call DW แต่หากคาดการณ์ว่าราคาจะลง ก็ควรที่จะซื้อ Put DW โดยสามารถสังเกตได้ที่ตัวเลขหลังชื่อหุ้นอ้างอิงใน DW ว่าเป็น C (Call DW) หรือ P (Put DW)

อย่างไรก็ตาม การลงทุนใน DW ก็มีความเสี่ยงที่จะขาดทุนสูงได้เช่นกัน หากการคาดการณ์ราคาหุ้นอ้างอิงของนักลงทุนผิดพลาดไป และหากราคาหุ้นอ้างอิงไม่ค่อยเคลื่อนไหวมากนัก ราคาของ DW ก็อาจมีค่าเสื่อมทางเวลาเมื่อระยะเวลาผ่านไปได้เช่นกัน

เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน เลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับตัวเองและในช่วงเวลาต่างๆ ก็จะทำให้ได้รับผลตอบแทนตามที่ต้องการได้ครับ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars