HomeOn RadarsBCP จับมือ MG เปิดสถานีชาร์จรถ EV

BCP จับมือ MG เปิดสถานีชาร์จรถ EV

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า บางจากฯ ได้จับมือกับเอ็มจีในการเปิดสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า “MG Super Charge” ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตามนโยบายการเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงานของบริษัทฯ ที่จะนำประเทศไทยสู่การใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของไทย

ที่ผ่านมาบางจากฯ ได้ตั้งเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutral ในปี 2030 (2573) และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในปี 2050 (2593) โดยมีแผนการติดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จะนำประเทศไทยสู่การใช้พลังงานสะอาด  ร่วมกับพันธมิตรขยายจำนวนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า โดยบางจากฯได้ขยายสถานีชาร์จรถ EV ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถ EV ที่เพิ่มขึ้น 

ความร่วมมือดังกล่าว จะมีส่วนเสริมให้บางจากสามารถจะขยายจำนวนสถานีชาร์จให้ได้ตามเป้าหมาย 100 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่บางจากมีอยู่ 67 สถานี แบ่งเป็นในต่างจังหวัด 54 สถานี และในกรุงเทพปริมณฑล 13 สถานี เป็นผู้นำในการให้บริการสถานี ส่วนในปีหน้ามีแผนจะขยายให้ได้อีก 100 สถานีรวมเป็น 200 สถานี นอกจากนี้มีแผนจะขยายจำนวนรถมอร์เตอร์ไซด์ไฟฟ้า winnonie ให้ได้ 2,000-3,000 คัน

โดยบล.หยวนต้ามองว่า ภาพรวมสอดคล้องกับมุมมองก่อนหน้า ประเมินกำไรปกติจากการดำเนินงาน 4Q64 จะยังเป็นไตรมาสท่ีดี (กำไรสุทธิมีความผันผวนตามกำไรสต็อกน้ำมัน) โดยแม้ค่าการตลาดเดือนต.ค.ได้รับผลกระทบจากนโยบายจำกัดราคาน้ำมันดีเซล และธุรกิจไฟฟ้า อ่อนตัวลงตามฤดูกาล อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ค่าการตลาดเดือนพ.ย.เริ่มดีขึ้นแล้ว ธุรกิจโรงกลั่นฟื้นตัว จากค่าการกลั่นระดับสูง และ ธุรกิจทรัพยากรจะเร่งตัวขึ้นอีกจากราคาก๊าซธรรมชาติ–น้ำมันในยุโรปที่พุ่งขึ้นอย่างมากส่งผลให้คาดผลประกอบการปี 2564 จะทำระดับสูงสุดใหม่

โดยบล.หยวนต้ามีมุมมองบวกจากสามปัจจัย 

  1. การฟื้นตัวของธุรกิจโรงกลั่น-สถานีบริการน้ำมันในปีหน้าตามเทรนด์ Reopening, การท่องเที่ยว, การ บริโภคในประเทศ
  2. สตอรี่การ Spin off ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ
  3. เป็นบริษัทฯ พลังงานในประเทศที่มี Rating ESG สูงสุด

โดย BCP ได้ติดสัญญาณ Radars “EPS Regression” หรือกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป และ “Decreasing Net Profit 3 Y” หรือ บริษัทที่มีกำไรสุทธิ (Net Profit) ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars