HomeUncategorizedโอไมครอนยังไม่สั่นคลอน หุ้นเอเชีย สหรัฐฯ น้ำมันยังคงพุ่ง

โอไมครอนยังไม่สั่นคลอน หุ้นเอเชีย สหรัฐฯ น้ำมันยังคงพุ่ง

หลังจากที่แต่ละประเทศพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่มีชื่อว่า โอไมครอน สถานการณ์ของตลาดในหลายๆ ประเทศเริ่มกังวลต่อเชื้อสายพันธุ์ใหม่นี้อีกครั้ง แต่เมื่อมีข่าวว่าสายพันธุ์นี้ติดง่ายแต่ไม่รุนแรง หลายๆ ตลาดก็เริ่มกังวลน้อยลง

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หุ้นเอเชียทั้งในญี่ปุ่นและฮ่องกงขยับเพิ่มขึ้นกว่า 2% ในขณะที่หุ้นสหรัฐฯ อย่างดัชนี Dow Jones เพิ่มขึ้นกว่า 1.87% ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นกว่า 1.17% จากสถานการณ์แพร่ระบาดที่ดูเหมือนจะไม่น่ากังวลมากนัก

ในด้านของราคาน้ำมัน มีการขยับเพิ่มขึ้นเกือบ 5 % เมื่อวันก่อน ก็ยังเพิ่มขึ้นไม่มากนัก โดยราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์เพิ่มขึ้น 0.31% และสัญญาซื้อขายล่วงน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.60%

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ได้มองว่า สาเหตุการขยับเพิ่มไม่มากนัก เนื่องด้วยความกังวลต่อการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ที่ลดลงจากสัปดาห์ก่อน พร้อมด้วยสัญญาณจากฝั่งกลุ่มองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ยังคงประกาศกร้าวแผนการเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันขึ้น 400,000 บาร์เรลต่อวันในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ปัจจัยหนึ่งที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการคงระดับราคาน้ำมันหรือลดลง นั่นคือ การเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่านในการรื้อข้อตกลงนิวเคลียร์ของปี 2558 ซึ่งทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันได้จากความล่าช้าในการส่งออกน้ำมันของอิหร่านได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโอไมครอนจะไม่ค่อยปรากฏอีกต่อไป แต่สถานการณ์ความกังวลด้านเงินเฟ้อยังคงปรากฏอยู่อย่างต่อเนื่อง ดังเห็นได้จากในสัปดาห์ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ออกมาระบุถึงปัจจัยเงินเฟ้อที่กำลังก่อตัว ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐฯ กำลังติดตามอย่างใกล้ชิดและพร้อมขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในทันที

ดังนั้น การเลือกลงทุนในสินทรัพย์หรือหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโตในระยะยาว จึงอาจช่วยให้เอาชนะเงินเฟ้อได้ในอนาคตอันใกล้ ในขณะที่กลุ่มสินทรัพย์ที่แม้จะปันผลหรือให้ผลตอบแทนคงที่ในระยะต่อเนื่อง ก็อาจหมดเสน่ห์ในการลงทุนที่สดใสได้เช่นกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars