HomeUncategorizedต่อยอดสู่นอกห้าง 4,500 ล้านบาท! Central Retail ขยับลงทุน Grab ในไทย

ต่อยอดสู่นอกห้าง 4,500 ล้านบาท! Central Retail ขยับลงทุน Grab ในไทย

เมื่อเช้านี้ที่ผ่านมา บริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการเข้าซื้อหุ้น Porto Worldwide Limited เพื่อลงทุนในธุรกิจ Grab ในไทย

โดยการเข้าลงทุนดังกล่าว ดำเนินการโดยบริษัทลูกในเครือที่มีชื่อว่า Hillborough Group จากการใช้สิทธิขายหุ้น Porto Worldwide Limited โดยบริษัท OAL Holding Limited ในร้อยละ 67 ตามราคาที่ได้ตกลงซื้อขายหุ้นกันไว้

ทั้งนี้ เมื่อเข้าลงทุนในบริษัท แกร็บแท็กซี่ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จะมีสัดส่วนที่ร้อยละ 40 แต่จะคิดเป็นร้อยละ 67 ของหุ้น Porto WW ทั้งหมด ซึ่งวงเงินในการลงทุนครั้งนี้ไม่เกิน 4,500 ล้านบาท

การขยับเข้าลงทุนใน Grab จะทำให้บริษัทเซ็นทรัลฯ เองสามารถขยายบริการแพลตฟอร์มที่เรียกว่า ออมนิแชแนลแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นการขยายไปสู่บริการที่ส่งต่อหลากหลายช่องทางมากขึ้น อีกทั้งทาง Grab เองยังมีความแข็งแกร่งในบริการที่หลากหลายและขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์แห่งนี้

นอกจากนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจส่งผลกระทบต่อแนวทางดำเนินธุรกิจแบบเดิมของบริษัทฯ อาจเร่งให้ต้องขยายรูปแบบธุรกิจที่ส่งต่อหลายช่องทางมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งของแบบออนไลน์ผ่านบริการที่เข้าถึงง่ายและตัดสินใจได้เพียงปลายนิ้ว

ซึ่งการขยายตัวของช่องทางที่เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น สะท้อนให้เห็นจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดขายของบริษัทผ่านช่องทางนี้ โดยภายใน 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตถึง 20% โดยการสั่งสินค้าแฟชั่นโตกว่า 30% สินค้าประเภท Hardline โตกว่า 23% และอาหารโตกว่า 7%

ดังนั้น การขยายของผู้ใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดีลของการเข้าลงทุนใน Grab จึงอาจช่วยให้ธุรกิจเซนทรัลฯ สามารถสร้างระบบนิเวศทางการตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากฐานการให้บริการของ Grab ที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้

เมื่อการดำเนินธุรกิจแบบเดิมส่อจุดเปราะบาง การขยับไปสู่การสร้างระบบรองรับการเติบโตใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อปรับตัวมุ่งไปสู่อนาคตข้างหน้าได้อย่างลื่นไหล

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars