HomeUncategorizedมุ่งเน้นรถ EV เพื่อธุรกิจมากกว่า EV ส่วนบุคคล! กลยุทธ์ใหม่ EA ทำกำไรสุทธิโต 13%

มุ่งเน้นรถ EV เพื่อธุรกิจมากกว่า EV ส่วนบุคคล! กลยุทธ์ใหม่ EA ทำกำไรสุทธิโต 13%

“น้อยคนนักที่จะมุ่งเน้น EV เพื่อธุรกิจ เพราะส่วนใหญ่มุ่งเน้น EV เพื่อโดยสารส่วนบุคคล” นี้คือคำให้สัมภาษณ์จากฝั่งบริษัทพลังงานบริสุทธิ์หรือ EA ผู้ให้บริการธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทนและแบตเตอรี่ไฟฟ้า

ทั้งนี้ การปรับกลยุทธ์ของ EA เนื่องด้วยการยกเลิกการสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าชนิด 5 ที่นั่งจำนวนกว่า 3,500 คันของกลุ่มบริษัทแท็กซี่ในท้องถิ่นเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อปีก่อนที่กระทบต่อภาคการท่องเที่ยวอย่างหนัก

EA จึงมีการปรับกลยุทธ์เพื่อมุ่งเน้น EV เพื่อธุรกิจมากขึ้น ดังเห็นได้จากการเติบโตของการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนรายได้เมื่อเทียบระหว่าง 3 ไตรมาสในปีก่อนกับ 3 ไตรมาสในปีนี้ พบว่า รายได้จากแบตเตอรี่และ EV เพิ่มขึ้นจาก 1% เป็น 4% ในทางเดียวกันรายได้จากไบโอดีเซลก็เพิ่มขึ้นจาก 37% เป็น 40% เช่นกัน

เมื่อเผยตัวเลขการเติบโตเทียบระหว่างไตรมาส 3 เดียวกันกับปีก่อน EA มีการเติบโตกว่า 36% และหากเปรียบเทียบเพียง 9 เดือนเดียวกันกับปีก่อน พบว่ามีการเติบโตกว่า 16% และทำให้กำไรสุทธิโตกว่า 13% ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา นับว่าเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โครงสร้างธุรกิจของ EA ไม่ได้มีเพียงแค่นี้เท่านั้น ยังคงมีกลุ่มธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ไม่ว่าจะเป็นพลังงานลมหรือพลังงานแสงอาทิตย์ หรือแม้แต่ธุรกิจวิจัย พัฒนาและจำหน่ายแบตเตอรี่อีกด้วย

ทั้งนี้ ปัญหาอย่างหนึ่งที่ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการใช้ EV นั่นคือ แบตเตอรี่จะต้องชาร์จได้เร็วและได้นาน ซึ่งทำให้การพัฒนาในส่วนนี้ยังคงต้องดำเนินต่อไปในตลาด EV ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน

หากแต่การปรับกลยุทธ์ของ EA ก็มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ในเมื่อต้นทุนด้านการใช้ EV เพื่อโดยสารส่วนบุคคลยังคงมีเรื่องต้องวิจัยและพัฒนาต่ออีกมากโดยเฉพาะเรื่องแบตเตอรี่ การเลือกที่จะมุ่งเน้นใน EV เพื่อใช้สำหรับธุรกิจจะช่วยให้ธุรกิจที่นำไปใช้ลดการใช้พลังงาน อีกทั้งยังสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตได้นั่นเอง

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า อนาคต EV ในไทยจะเป็นอย่างไร แต่หากเริ่มต้นด้วยการใช้ EV ในภาคธุรกิจก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อจะมีการขยายไปยังภาคครัวเรือนโดยมีต้นทุนการใช้งานที่น้อยลง

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars