HomeUncategorizedเมื่อคริปโตยังพุ่งต่อเนื่อง เรารับรู้สัญญาณลงทุนอะไรบ้าง

เมื่อคริปโตยังพุ่งต่อเนื่อง เรารับรู้สัญญาณลงทุนอะไรบ้าง

เรียกได้ว่าสัปดาห์นี้ สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างคริปโตเคอเรนซี่ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอย่าง BTC ที่แตะระดับ 67,700 เหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่เหรียญ ETH ได้แตะระดับที่ 4,800 เหรียญสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก สัปดาห์นี้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจึงมีความคึกคักไม่น้อยเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม มหากาพย์ที่เริ่มต้นมาอย่างต่อเนื่องของสินทรัพย์นี้ ทำให้เหล่านักลงทุนหรือผู้เกี่ยวข้องในวงการธุรกิจได้มีความแตกออกอย่างน้อยสองทาง ฝั่งหนึ่งมองสินทรัพย์ดิจิทัลนี้เป็นโอกาสและพร้อมก้าวกระโดดเข้าสู่วงการนี้มากขึ้น ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งกลับมองว่านี้คือสัญญาณอันตรายสำหรับการเติบโตของสินทรัพย์นี้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จึงไม่คาดเดาได้ว่าอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลพวกนี้จะแตะกระโดดทำจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่องหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงต้องน่าค้นหาคำตอบ คือ พื้นฐานของการเติบโตของสินทรัพย์เหล่านี้มีนัยยะต่อการลงทุนอย่างไรบ้าง

ในแง่หนึ่ง เราอาจจะเห็นการเติบโตของปริมาณการซื้อขายที่มากขึ้นของสินทรัพย์เหล่านี้ แต่หากมองให้ลึกไปกว่านั้น มูลค่าการซื้อขายที่มากขึ้นอาจเป็นการส่งสัญญาณของเงินเฟ้อที่กำลังเพิ่มขึ้นได้เช่นกันในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อที่ยอดฮิตอย่างทองคำ แต่ ณ ปัจจุบันเองก็ย่อตัวลงอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่หลายๆ ธนาคารกลางในแต่ละประเทศยืนยันว่าเงินเฟ้อจะเกิดเพียงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้นักลงทุนไว้วางใจมากเท่าไรนัก ดังเห็นได้จากการย่อตัวของทองคำยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือนไม่มากนัก

ดังนั้นแล้ว ทิศทางของการลงทุนในทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับความกังวลด้านเงินเฟ้ออยู่ไม่น้อย สินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อจึงหนีไม่พ้นทองคำและสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ดูเหมือนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอาจกำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความคึกคักที่มากกว่า

ท่ามกลางหลายๆ ตลาดหุ้นที่ยังคงคึกคักไม่แพ้กัน เนื่องจากการเปิดเมืองไปมาหาสู่ระหว่างกันมากขึ้น เงินเฟ้อที่ยังคงเป็นสิ่งที่ตลาดกังวล รวมไปถึงสินทรัพย์หลายอย่างที่ยังคงอยู่ในระดับราคาที่สูง ปรากฏการณ์เหล่านี้จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars