HomeUncategorizedPTTEP ลุยสร้างอนาคต ลงทุนตั้ง 3 บริษัทย่อยเพิ่ม

PTTEP ลุยสร้างอนาคต ลงทุนตั้ง 3 บริษัทย่อยเพิ่ม

เมื่อวันที่ 27 ตุลาที่ผ่านมา บริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) ได้รายงานแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าจะมีการตั้งบริษัทย่อยเพิ่มจำนวน 3 บริษัท เพื่อรองรับการลงทุนในอนาคต ดังต่อไปนี้

1. บริษัท ฟิวเจอร์เทค เอเนอร์ยี่ เวนเจอร์ส จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาทและอยู่ภายใต้บริษัทย่อยที่มีชื่อว่า บริษัท อีพี-เทค เวนเจอร์ส โฮลดิ้ง จำกัด ที่ถือหุ้นเต็มจำนวน 100%

2. บริษัท ฟิวเจอร์เทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาทและอยู่ภายใต้บริษัท ฟิวเจอร์เทค เอเนอร์ยี่ เวนเจอร์ส จำกัดที่ถือหุ้นเต็มจำนวน 100%

3. บริษัท Delta Gas Transportation limited โดยมีทุนจดทะเบียน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯและอยู่ภายใต้บริษัท Delta Gas Transportation SG Holding Pte. Ltd. ที่ถือหุ้นเต็มจำนวน 100%

ซึ่งโดยสรุปจะเห็นได้ว่า การจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่ม 3 บริษัทนี้ จะอยู่ภายใต้การถือหุ้นเต็มจำนวนของบริษัทย่อยในเครือของปตท.สผ. แทบทั้งสิ้น

ทั้งนี้ แผนการลงทุนในอนาคตของปตท.สผ. ไม่ได้มีเพียงการเติบโตแบบเดิมๆ เท่านั้น แต่ยังได้ได้ขยายไปสู่ธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจพลังงานและปิโตรเลียมมากขึ้น โดยมุ่งหวังว่าภายในปี 2030 รายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้จะขยายตัวมากกว่า 20% บนเส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ปตท.สผ. ก็ได้สร้างรากฐานการขยายตัวของธุรกิจที่ไม่ใช่พลังงานและปิโตรเคมีมากขึ้น อาทิ ธุรกิจในกลุ่มเทคโนโลยีเกี่ยวกับ AI & Robotics ventures, กลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก ตลอดจนกลุ่มธุรกิจพลังงานอื่นๆ โดยมีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและการดูแลหรือซ่อมบำรุงที่เพิ่มขึ้น

การเติบโตของเทคโนโลยีในปัจจุบันจึงไม่ได้เป็นเพียงการ disruption เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะเป็นหนทางที่จะนำไปสู่การเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืนได้อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการขยายการเติบโตของธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ หรือการกระจายการเติบโตไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง หรืออาจดำเนินธุรกิจแบบใช้เทคโนโลยีเป็นผู้สนับสนุนสำคัญในการดำเนินงานธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars