HomeOn RadarsSCGP เผยกำไร Q3 โต 33% คาดว่า 4Q64 จะสูงขึ้น

SCGP เผยกำไร Q3 โต 33% คาดว่า 4Q64 จะสูงขึ้น

บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เผย ไตรมาสที่ 3/64 มีรายได้จากการขายเท่ากับ 31,930 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน โดยมีกำไรอยู่ที่ 1,781 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ ลดลง 21% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวด 9 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ 6,178.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4,971.48 ล้านบาท EBITDA อยู่ที่ 15,741 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้จากการขายทั้งสิ้น 89,078 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความต้องการซื้อในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารเครื่องดื่ม และ ผลิตภัณฑ์รักษาความสะอาดยังสามารถเติบโตได้ ประกอบกับ การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในรูปแบบ Organic Expansion และ Merger and Partnership (M&P)

โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีปิดดีลการเข้าควบรวมกิจการ (M&P) รวม 3 ดีล ได้แก่ กิจการบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ บรรจุภัณฑ์อาหาร และบรรจุภัณฑ์แบบคงรูป ที่มีฐานการผลิตในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย และมีดีลที่อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งคาดว่าจะปิดได้สำเร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 ได้แก่ การเข้าถือหุ้นในบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์คุณภาพสูงในประเทศสเปน

ทางโบรกกรุงศรีคาด ผลการดําเนินงานจะดีขึ้น qoq ใน 4Q โดยเฉพาะในเวียดนาม ซึ่งคิดเป็น 12% ของรายได้รวม มาตรการ lockdown ที่เวียดนาม ทําให้อัตราการใช้กําลังการผลิตของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ใน 3Q ต่ำกว่า 50% แต่มีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว ทําให้จะเพิ่มขึ้นเป็น 75% ใน 4Q โดยทางกรุงศรีคาดว่า ราคาถ่านหินที่สูงขึ้นอาจจะส่งผลกับต้นทุน SCGP โดย SCGP ใช้ถ่านหินปีละ 2 ล้านตัน และทําสัญญาซื้อล่วงหน้าไว้แล้ว 100% สําหรับถ่านหินที่จะต้องใช้ในปีนี้ และ 50% สําหรับถ่านหินที่ต้องใช้ในปีหน้า SCGP ทําสัญญาซื้อถ่านหินล่วงหน้าไม่เกิน 70% ภายใน 2Q22

ในส่วนของทาง SCBS คาดว่า 3Q64 จะเป็นจุดตํ่าสุดของปีนี้ โดยกําไร 4Q64 จะปรับตัวดีขึ้น QoQ หลังจากคลายล็อกดาวน์ และ YoY จากดีล M&P ใหม่ ทาง SCBS ได้ปรับประมาณการกําไรปกติปี 2564-65 ลดลง 7% เนื่องจากปรับสมมติฐานมาร์จิ้นลดลง

โดย SCGP ได้ติดสัญญาณ Radars “ROE Above Avg” หรือ หุ้นที่มีผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (Return On Equity) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector และ “GPM Above Avg” หรือ หุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความได้เปรียบทางการแข่งขันของบริษัทโดยเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars