HomeOn RadarsKEX ร่วมทุนเบทาโกร เปิดตัว “KERRY COOL”

KEX ร่วมทุนเบทาโกร เปิดตัว “KERRY COOL”

นายคิน เฮ็ง เน็ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท เบทาโกร จำกัด(มหาชน) หรือบริษัทย่อย (BTG) ภายใต้ชื่อบริษัทว่า บริษัท เคอรี่ เบทาโกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน โดยมีทุนจดทะเบียนขั้นต้น 1 ล้านบาท โดย KEX และ BTG มีสัดส่วนการถือหุ้น 60% และ 40% ตามลำดับ และมีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท 

การร่วมทุนนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อดําเนินธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าด้วยระบบขนส่งควบคุมอุณหภูมิชั้นนํา (Cold delivery platform) ในระดับแนวหน้า ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและระบบงานที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าท่ัวประเทศ

ในส่วนของพื้นที่ให้บริการของ KERRY COOL จะครอบคลุมทั้งลูกค้า Walk-In ที่สาขาของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และร้านในเครือเบทาโกร รวมถึงช่องทาง D2D booking ซึ่งเป็นบริการเข้ารับพัสดุที่หน้าบ้านโดยลูกค้าสามารถทำการจองรถเข้ารับพัสดุได้ด้วยตนเองผ่านทั้งทางแอปพลิเคชันมือถือและเว็บไซต์

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนฯ เป็นไปตามกลยุทธ์การดําเนินธุรกิจระยะกลางของ KEX ที่จะ ขยายและสรรหาแนวทางการต่อยอดไปสู่ธุรกิจใหม่ๆร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างมูลค่าอย่างยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทานของทั้ง KEX และ BTG

โดยโบรกกรุงศรีประเมินว่าอุตสาหกรรมขนส่งพัสดุด่วนในไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีท่ีผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตอีกในช่วง 4 ปีข้างหน้า จากข้อมูลของ Frost & Sullivan คาดการณ์จํานวนพัสดุที่จัดส่งในไทยจะเติบโต 22.3% CAGR ในปี 2021-2024 เทียบกับ 33.8% CAGR ในปี 2016-2019 คาดการณ์การเติบโตท่ีแข็งแกร่งได้แรงหนุนจากความนิยมท่ีเพิ่มข้ึนของ e-commerce และกิจกรรมในแพลตฟอร์มโซเชียลในไทยในอีกห้าปีข้างหน้า การคาดการณ์การเติบโตท่ีแข็งแกร่งของจํานวนพัสดุจัดส่ง ได้แรงหนุนจากปริมาณพัสดุต่อหัวที่ต่ำในไทยท่ี 11.5 ซึ่งถือว่าต่ำเมื่อ เทียบกับประเทศพัฒนาแล้วที่เฉลี่ยท่ี 47

โดย KEX ได้ติดสัญญาณ Radars “NPM Above Avg” หรือ หุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขาย (Net Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัท เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน และ “Rising Volume” หรือ หุ้นที่มีปริมาณซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 วันทำการติดต่อกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars