HomeUncategorizedCOM7 คาด Q4 ทำ New high จากยอดขาย iPhone 13

COM7 คาด Q4 ทำ New high จากยอดขาย iPhone 13

นายสุระ  คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เผยว่า ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/64 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ และเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 64 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของการจำหน่ายสินค้าด้าน IT โดยเฉพาะการเปิดจำหน่าย iPhone 13 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ สนับสนุนให้ยอดจอง iPhone 13 ของบริษัทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง ขณะที่วันเปิดจอง iPhone ในปีนี้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา สนับสนุนการรับรู้รายได้สินค้ากลุ่มที่เป็นไฮไลท์ได้เพิ่มขึ้น 

คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/2564 จะทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งตามปกติในทุกไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ จะเป็นไตรมาสที่ผลประกอบการดีที่สุด แต่ในไตรมาส 4/2564 ปีนี้จะได้รับผลบวกจากการขาย iPhone13 เต็มไตรมาส ซึ่งเมื่อเทียบปีก่อนที่ขาย iPhone12 จะมีระยะเวลาขายในไตรมาส 4/2563 เพียง 10 กว่าวันเท่านั้น

นอกจากนี้คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในช่วงปลายปีนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังของประชาชน ซึ่งสินค้าไอทีจะเป็นสินค้าที่คนสนใจจะซื้อ โดยคาดว่ารายได้ทั้งปี 2564 ของ COM7 จะเติบโต 15-20% ตามเป้าหมาย

แม้ว่าในช่วงไตรมาส 3/64 จะมีผลกระทบบ้างจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ภาครัฐบาลใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) กระทบกับสาขาในห้างสรรพสินค้าให้ปิดตัวไปราว 1 เดือนครึ่ง แต่ยอดขายยังดีอยู่และผลประกอบการยังมีกำไรในระดับที่ดี ขณะเดียวกันที่ผ่านมาบริษัทรุกขายสินค้าทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้มีสัดส่วนการขายผ่านออนไลน์อยู่ที่ 6% โดยตั้งเป้าว่าในปีหน้าสัดส่วนจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% และไตรมาส 4/64 จะเข้ามาช่วยหนุนให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยบริษัทมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 100 สาขาทั่วประเทศในปี 65 ด้วยงบลงทุนราว 300-400 ล้านบาท โดยจะเน้นไปที่ร้านแบบ stand alone มากขึ้น และมีเป้าหมายในการเปิดสาขา stand alone ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดภายใน 2-3 ปี เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการปิดห้างสรรพสินค้า เนื่องจากการขายสินค้าที่หน้าร้านเป็นช่องทางขายหลักในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้มากจากเดิมที่มีอยู่ 15 % ในปี 64 นี้ บริษัทเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 40-50 สาขา ให้ครบ 1,000 สาขาในสิ้นปีนี้ และยังคาดว่าภายใน 2-3 ปีข้างหน้าสาขาของบริษัทจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,500 แห่ง

โดย COM7 ได้ติดสัญญาณ Radars “Revenue Growth 5 Y” หรือ บริษัทที่มีรายได้ (Revenue) เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน และ “Top 3 ROE of sector” หรือ ROE สูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars