HomeOn RadarsTACC โตต่อเนื่อง โบรกคาดเข้าไตรมาส 4 กำไรพุ่ง

TACC โตต่อเนื่อง โบรกคาดเข้าไตรมาส 4 กำไรพุ่ง

บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC รายงานกำไรงวด 2Q64 เท่ากับ 55 ลบ.เพิ่มขึ้น 14% YoY และ 17% QoQ จากรายได้ที่เติบโตดีสู่ 352 ลบ. เพิ่มขึ้น 9.5% YoY และ 8% QoQ แม้ถูกกระทบจากสถานการณ์โควิด-19แต่ผลกระทบถูกจำกัดหลังจาก 7-Eleven ปรับให้บริการแบบ Delivery ส่วนการออกเครื่องดื่มใหม่ทั้งกลุ่ม All Café และโถกดเย็นได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี ประกอบกับการปรับเพิ่มการจำหน่ายเครื่องดื่ม ขนาด 22Oz. ที่มีมาร์จิ้นดีกว่าช่วยหนุนท้ังรายได้และ %GPM ให้โตดีขึ้นสู่ 39% (1Q64 = 36%, 2Q53 = 34%) โดยกำไรงวด 1H64 เท่ากับ 101 ลบ. เพิ่มขึ้น 11%YoY

TACC ปรับเป้าหมายการเติบโตรายได้เป็น 5-10% จาก 10% ในปี 2021 การเติบโตยอดขาย 1H21 แตะระดับ 4% YoY และบริษัทคาดว่าจะยังเติบโตเป็นบวก จากยอดขายเดลิเวอรี่ผ่าน 7-Eleven และการฟื้นตัวของการเดินทางจากการเปิดเมือง 

นอกจากธุรกิจยอดขาย B2B หลักจะได้ประโยชน์จากการความนิยมที่เพิ่มข้ึนของบริการเดลิเวอรี่ของ 7- delivery TACC ยังตั้งเป้าจะเติบโตไปพร้อมกับร้านค้าพันธมิตร (ท้ังกลุ่ม CP และ พันธมิตรอื่น) การเติบโตที่โดดเด่นจะเป็น Bao café (CJ Express) และการขยายไปยังโลตัส

นอกจากการเติบโตไปพร้อมกับร้านค้าพันธมิตรไปยังตลาดต่างประเทศและพื้นท่ีใหม่ในไทย โดย TACC คาดว่าธุรกิจตัวละครจะฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งในปี 2022 และธุรกิจใหม่เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชง (CBD) จะเป็น S-curve ใหม่ในระยะยาว

โดยโบรกโกลเบล็กมองว่า แม้คาดผลประกอบการ 3Q64 อาจทรงตัวหรืออ่อนตัวลงเล็กน้อยจากผลกระทบของ สถานการณ์โควิด-19ที่รุนแรงขึ้นแต่คาด 2H64 ดีกว่า 1H64 จากการเข้าสู่ไฮซีซั่นในช่วงไตรมาส 4 นอกจากนี้บริษัทมีปัจจัยหนุนใหม่จากการส่งเครื่องดื่มให้กับ Lotus’s go fresh (Tesco lotus express) ซึ่งในร้านจะมี Shop in Shop ของ Jungle Café อยู่ เบื้องต้นเดือน ก.ค. บริษัทส่งให้กับ Lotus’s go fresh แล้วราว 590 สาขา และเดือน ส.ค.อีก 600 สาขา โดยโบรกโกลเบล็กคาดกำไรปี 64 ราว 225 ลบ. เพิ่มขึ้น 19% YoY ทั้งนี้ บริษัทไม่มีหน้ีท่ีมีภาระดอกเบี้ยจ่าย ประกอบกับอัตราปันผลราว 4% ต่อปี 

ในขณะที่โบรกกรุงศรีมองว่า รายได้ 3Q ได้รับผลกระทบเชิงลบจากการลอคดาวน์ โดยเฉพาะในส.ค. อย่างไรก็ตามการดําเนินงานมีการฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังการเปิด เมืองตั้งแต่ ก.ย. ทางกรุงศรีเชื่อว่า TACC จะเป็นหุ้นที่สะท้อนอุปสงค์ที่เก่ียวเนื่องกับร้าน สะดวกซื้อ ซึ่งหนุนโดยธีมการเปิดเมือง, ยอดขายเดลิเวอรี่ของ 7-11, และการขยายพื้นที่ดําเนินงาน

โดย TACC ได้ติดสัญญาณ Radars “Top 3 Profit Margin of sector” หรือ Profit Margin สูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน และ “Consistent Dividend” หรือ หุ้นที่ปันผลติดต่อกันเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars