HomeOn RadarsSIRI จับมือ SHARGE ทุ่ม 65 ลบ. ขยายจุดชาร์จ EV คอนโด-บ้าน

SIRI จับมือ SHARGE ทุ่ม 65 ลบ. ขยายจุดชาร์จ EV คอนโด-บ้าน

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เผยว่าบริษัทได้กำหนดเป้าหมายในการทำธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยี่งยืนภายใต้ Sansiri Green Mission มาตั้งแต่ปี 61 โดยปัจจุบันอยู่ภายใต้โปรเจ็กต์ Sansiri Suustainability Mission ซึ่งเน้นในเรื่อง energy & well-being ด้วยการเป็นผู้นำด้านการติดตั้งเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV Charging ให้กับบ้านในโครงการของแสนสิริ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์โลกที่จะขับเคลื่อนด้วย EV

โดยบริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ ชาร์จ แมเนจเม้นท์ (SHARGE) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem เพื่อขยายโซลูชั่นในการใช้รถพลังงานไฟฟ้าและการเข้าถึงสถานีชาร์จ ด้วยการติดตั้ง EV Charging Station ในโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ โดยนำร่องที่โครงการคอนโดมิเนียมจำนวน 95 หัวชาร์จ (50 เครื่อง) ใน 28 โครงการ

นอกจากนี้บริษัทยังได้กำหนด Road Map 3 ปี (65-67) โดยมีการตั้งเป้าหมายขยายการติดตั้ง EV Charging Station ให้ครอบคลุมโครงการแนวสูงที่เปิดใหม่ และโครงการแนวราบในระดับเซ็กเมนต์ B ขึ้นไปทุกโครงการ ภายใต้งบลงทุน 65 ล้านบาท หรือการติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ราว 1,500 เครื่อง ภายใน 3 ปี โดยปัจจุบันราคาต่อหัวชาร์จอยู่ที่ 60,000-70,000 บาท ซึ่งคาดว่าในอนาคต ราคาอาจจะถูกลงและอาจจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับ Road Map 5 ปี ของ SHARGE ที่ตั้งเป้าหมายดำเนินผ่านกลยุทธ์ LIFESTYLE CHARGING ECOSYSTEM: NIGHT, DAY, ON-THE-GO เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์และอำนวยคามสะดวกในการใช้ชีวิตของลูกค้าอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังสอดคล้องกับ Road Map ของประเทศที่ภาครัฐให้การสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ EV อีกด้วย

โดย SIRI ได้ติดสัญญาณ Radars “EPS Growth” หรือ กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป และ “Revenue/Mkt Cap Above Avg” หรือหุ้นที่มีรายได้ (Revenue) หารมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector เพื่อเปรียบเทียบรายได้กับขนาดของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars