HomeUncategorizedสรุปตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา "กลุ่มธนาคารพุ่ง กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังคงโดดเด่น"

สรุปตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา “กลุ่มธนาคารพุ่ง กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังคงโดดเด่น”

          สัปดาห์ที่ผ่านมา (20-23 กันยายน 2564) ตลาดหุ้นไทยนับว่ามีความผันผวนพอสมควร โดยปิดตลาดในวันจันทร์ที่ 1,603.06 จุด ลดลงกว่า 22.59 จุดหรือ 1.39% ก่อนที่ในวันพฤหัสบดีกลับมายืนในแดนบวกอีกครั้งที่ 1,631.15 จุด เพิ่มขึ้น 11.56 จุดหรือ 0.71%

          ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดอาจสั่นคลอนพอสมควรจากหลายๆ ปัจจัย อาทิ กรณีบริษัทอสังหาฯยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Evergrande เสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้, ความอ่อนไหวของตลาดต่อท่าทีของ FED ซึ่งออกมากยืนยันแล้วว่าจะมีทำ QE Tapering หรือการลด QE อย่างแน่นอนในไม่ช้านี้ แต่ยังคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้เช่นเดิม

          อย่างไรก็ตาม การปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของธนาคารอย่างไทยพาณิชย์ทำให้ตลาดหุ้นของไทยดูคึกคักไม่น้อย จากการประกาศก่อตั้งยานแม่ SCBX ที่ประกอบด้วยธุรกิจที่เป็นมากกว่าธนาคาร ซึ่งมีบริการสินเชื่อต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมาย ในวันพฤหัสที่ผ่านมา กลุ่มธนาคารจึงยืนในแดนบวกได้ภายใต้การนำของ SCB

          ในทางกลับกัน การปรับกลยุทธ์ดังกล่าวส่งผลต่อแรงลบกับกลุ่มสินเชื่อพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น MTC, SAWAD, AEONTS, TIDLOR ที่ปรับลดลงมายืนในแดนลบ ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า กลุ่มสินเชื่อเหล่านี้จะมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หรือแนวทางการเติบโตหรือไม่ อย่างไร

          ทั้งนี้ กลุ่มนักลงทุนมีการเคลื่อนไหวของมูลค่าการซื้อขายมากสุทธิที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนต่างประเทศยังมีมูลค่าซื้อขายสุทธิสะสมในเดือนนี้ถึง 11,759.76 ล้านบาทเลยทีเดียว อีกทั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา อานิสงค์จากข่าวกลุ่มธนาคารทำให้ดึงดูดความสนใจต่อนักลงทุนต่างประเทศเลยไม่น้อย

สำหรับดัชนีรายหมวดธุรกิจในช่วงปิดสัปดาห์ กลุ่มธนาคารมีดัชนีที่ปรับตัวร้อนแรงเพิ่มขึ้น 7.25% ตามมาด้วยกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 1.96% รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อาทิ กลุ่มยานยนต์ กลุ่มสื่อสาร กลุ่มบริการเฉพาะกิจ เป็นต้น ก็กำลังอยู่ในแนวโน้มการปรับตัวขาขึ้นเช่นกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars