HomeOn Radarsโบรกกรุงศรีคาดกลุ่มค้าปลีกฟื้นตัว

โบรกกรุงศรีคาดกลุ่มค้าปลีกฟื้นตัว

ปัจจุบันจํานวนผู้ติดเชื้อรายวันลดลงสู่ระดับ 1.35 หมื่นราย (18 ก.ย. 64) จาก 1.6 หมื่นราย (1 ก.ย. 64) รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวจะเสนอแผนการเปิดประเทศระยะสอง ให้ศบค.พิจารณาในพฤหัสที่ 23 ก.ย. นี้ คลอบคลุม 5 จังหวัดเพิ่มเติม (กทม., ชลบุรี, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์และเชียงใหม่) โดยมีแผนจะเปิดใน 1 ต.ค. โดยในกรณีที่ดีที่สุดรมต. คาดว่าจะสามารถเปิดกทม.ได้ใน 15 ต.ค. หากจํานวนประชากรได้รับ วัคซีน 2 โดสมากกว่า 70% ภายใน 5 ต.ค.

โดยทางโบรกกรุงศรีมองว่า อัตราการฉีดวัคซีนอาจแตะระดับ 70% ในช่วงกลางเดือนตุลาคม โดยหากวิเคราะห์อ้างอิงอัตราการฉีดวัคซีนล่าสุด 14 วันในกทม. (รวมทั้งโดสแรกและ สอง 9.45หมื่นโดสต่อวัน และเฉพาะโดส 2 6.9หมื่นโดสต่อวัน) สะท้อนจํานวน ประชากรรับวัคซีนโดสสองในกทม.จะแตะระดับ 70% ภายใน 14 ต.ค. ซึ่งทํา ให้โอกาสในการเปิดพื้นท่ีกทม.เป็นปลายต.ค.หรือต้นพ.ย. มากกว่าจะเป็นกลางต.ค. ในภาพรวมประเทศไทยอัตราการฉีดวัคซีนโดสสองจะแตะระดับ 50% ภายใน 14 พ.ย. และ 70% ภายใน 23 ธ.ค. (รวมโดสแรกและสอง 6.37แสนโดสต่อวัน และ เฉพาะโดสสอง 3.7แสนโดสต่อวัน) ซึ่งจะหนุนให้มีการผ่อนคลายเพิ่มข้อบังคับมากขึ้น ใน 4Q และเดินทางได้โดยไม่กักตัวใน 1Q22) รวมถึงมีวัคซีนมากขึ้นในช่วง 4Q 23- 30ล้านโดสต่อเดือน (7.4 -9.67 แสนโดสต่อวัน)

โบรกกรุงศรีมองว่า จากอัตราการฉีดวัคซีนครบโดสหรือบูสเตอร์ที่เพิ่มขึ้นในเมืองใหญ่ใน 4Q แนวโน้มการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของการบริโภคจะเริ่มจากจุดนี้ โดยการ ผ่อนคลายการเคอร์ฟิวในช่วงกลางคืน, การลดมาตรการ WFH, การกลับเข้าโรงเรียน ในพ.ย.และการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งหมดจะหนุนการฟื้นตัวของการ บริโภคภาคเอกชน และทําให้ผู้ค้าปลีกในกทม.และเมืองท่องเที่ยวฟื้นตัวได้จากจุดนี้ โบรกกรุงศรีให้ HMPRO เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มจาก valuation ที่ laggard นอกจากนี้ธีมนี้ยังสร้างแนวโน้มเชิงบวกต่อ CPALL, MAKRO, CRC, และ BJC

โดย HMPRO  ได้ติดสัญญาณ Radars “Selected ROE” หรือ Return on Equity (ROE) ปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17% และ “NPM Above Avg” หรือ หุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขาย (Net Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัท เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars