HomeUncategorizedStockRadars Weekly highlight

StockRadars Weekly highlight

          สัปดาห์นี้ (13 กันยายน-17 กันยายน)  SET ค่อนข้างแกว่งตัวขึ้นลงและอ่อนตัวจากสัปดาห์ก่อนพอสมควร โดยปิดตลาดในตอนต้นสัปดาห์ที่ 1633.76 จุด มูลค่าซื้อขายสุทธิ 42,529.99 ล้านบาท ก่อนที่จะปิดตลาดในวันศุกร์ที่ 1625.65 จุด มูลค่าซื้อขายสุทธิ 34,863.62 ล้านบาท

          หากมองมูลค่าการซื้อขายของนักลงทุนในแต่ละประเภท พบว่านักลงทุนสถาบันในประเทศมีมูลค่าซื้อขายสุทธิมากที่สุดถึง 2,949.40 ล้านบาท ในขณะที่นักลงทุนทั่วไปในประเทศมีมูลค่าการซื้อขายสุทธิในแดนลบกว่า 4,176.85 ล้านบาท ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติมีมูลค่าการซื้อขายสุทธิอยู่ที่ 682.19 ล้านบาท ลดลงค่อนข้างมากจากสัปดาห์ก่อนที่สูงถึง 4,000.88 ล้านบาทเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม นักลงทุนต่างชาติยังคงมีมูลค่าซื้อขายสุทธิสะสมสูงสุดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 8,591.44 ล้านบาท ในขณะที่นักลงทุนภายในประเทศมีมูลค่าดังกล่าวในแดนลบหรือมีมูลค่าการขายมากกว่าการซื้อมากที่สุดอยู่ที่ -6,769.54 ล้านบาท

          ในส่วนของภาพรวมรายหมวดธุรกิจ หลายๆ กลุ่มมีดัชนีที่มีการปรับตัวลดลงหรือย่อตัว อาทิ ดัชนีกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน กลุ่มสื่อสาร กลุ่มอุปกรณ์สำนักงานและบ้านเป็นต้น ในขณะที่อีกหลายกลุ่มเช่นกันที่มีแนวโน้มการปรับตัวดัชนีราคาที่สูงขึ้น อาทิ กลุ่มแฟชั่น กลุ่มสุขภาพ

          ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ก็ยังคงยืนในแดนบวกได้อย่างโดดเด่นในตอนปิดตลาดวันศุกร์ที่ผ่านมา อาทิ KCE, HANA, DELTA เป็นต้น ในขณะที่กลุ่มสื่อสาร กลุ่มการค้า กลุ่มวัสดุก่อสร้างบางตัวก็ปิดตลาดในแดนบวกเช่นกัน

          ในส่วนของตลาดหุ้นในเอเชียกลับยืนในแดนบวกหลายตลาด ไม่ว่าจะเป็น Nikkei, Shanghai, Hong Kong แต่ตลาด Dow jones ปรับตัวลงเล็กน้อย 0.48% ซึ่งปัจจัยทางต่างประเทศที่ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด อาทิ กรณีหุ้น Evergrande ที่มีการนัดผิดชำระหนี้ อาจส่งผลกระทบต่อวงการอสังหาฯ ของจีนได้เช่นกัน และอาจลุกลามไปยังภาคการเงินอื่นๆ ได้ โดยต้องรอดูกันต่อไปว่ามาตรการที่มีการจัดการควบคุมภาคธุรกิจต่างๆ ของจีนจะเป็นอย่างไรกับเรื่องนี้

          การลงทุนจะต้องติดตามปัจจัยต่างๆ อยู่สม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ต้องการ เพื่อไม่พลาดทุกข่าวสารการลงทุนทุกแง่มุม กดติดตามได้ที่นี้เลยครับ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars