HomeUncategorizedWeekly highlight ต่างชาติยังแห่เข้าซื้อ SET กลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์โดดเด่น

Weekly highlight ต่างชาติยังแห่เข้าซื้อ SET กลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์โดดเด่น

          สัปดาห์นี้ (6 กันยายน-10 กันยายน) ตลาดหุ้นไทยยังปิดท้ายวันศุกร์ด้วยการยืนบนแนวกว่า 1,600 จุดอย่างโดดเด่น โดยปิดที่ 1,635.35 จุด เพิ่มขึ้น 6.23 จุดหรือเพิ่มขึ้น 0.38% ซึ่งในสัปดาห์นี้ก็มีเรื่องน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ติดตามกันไปทุกสัปดาห์เพื่อไม่ให้พลาดเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นกันเลยครับ

          1. สัปดาห์นี้นักลงทุนต่างประเทศมีมูลค่าซื้อขายสุทธิ 4,000.88 ล้านบาทกันเลยทีเดียว รองมาเป็นนักลงทุนทั่วไปในประเทศ 889.40 ล้านบาท ในทางกลับกัน สถาบันในประเทศและบัญชีหลักทรัพย์ในประเทศมีมูลค่าการขายมากกว่าการซื้อที่ 3,655.77 และ 1,234.51 ล้านบาท ตามลำดับ

          หากเทียบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและหากเทียบจากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักลงทุนต่างประเทศก็มีมูลค่าซื้อขายสุทธิในแดนบวกเช่นกัน แต่ในส่วนของนักลงทุนสถาบันในประเทศปรับตัวจากแดนบวกของมูลค่าซื้อขายในแดนบวกกลับยังแดนลบในต้นเดือนนี้อีกครั้งหนึ่ง

          2. หมวดธุรกิจในภาพรวมหลายๆ กลุ่มยืนแดนบวกได้อย่างโดดเด่นในวันศุกร์ที่ผ่านมา อาทิ กลุ่มการเงิน กลุ่มบริการ กลุ่มทรัพยากร กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มพัฒนาอสังหาฯ กลุ่มเทคโนโลยี เป็นต้น

          3. กลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์มีดัชนีราคาภาพรวมที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ในขณะที่ก็มีแนวโน้มในช่วงขาขึ้นเช่นกัน อาทิ กลุ่มอุปกรณ์บ้านและสำนักงาน กลุ่มการเงิน กลุ่มบริการ กลุ่มทรัพยากร กลุ่มอุตสาหกรรม

          4. มาถึงเรื่องประเด็นในต่างประเทศกันบ้าง โดยธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังคงยืนยันไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและยังส่งสัญญาณที่จะไม่ลด QE ลง แม้ว่ายุโรปกำลังเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงสุดในรอบ 10 ปีก็ตาม และธนาคารกลางสหรัฐฯ เองก็ยังไม่คงส่งสัญญาณลด QE ในเร็วๆ นี้เช่นเดิม แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

          ทั้งหมดนี้คือไฮไลท์ที่สำคัญของตลาดในสัปดาห์นี้ ทั้งปัจจัยทั้งในและต่างประเทศที่ควรรู้ อีกสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ที่ยังต้องน่ากังวลอยู่ ประกอบกับกระแสเรื่องความอ่อนไหวต่อเงินเฟ้อต่างๆ นักลงทุนทุกท่านจึงควรศึกษาและติดตามปัจจัยเสริมเหล่านี้อย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกันครับ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars