HomeOn RadarsASIAN พุ่งสวนตลาด โบรกกรุงศรีคาดกำไรเติบโตดีต่อเนื่อง

ASIAN พุ่งสวนตลาด โบรกกรุงศรีคาดกำไรเติบโตดีต่อเนื่อง

ราคาหุ้นบริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN พุ่งสวนตลาด โดยราคาปิดวันที่ 08/09/64 อยู่ที่ 18.40 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท หรือ 5.75% และราคาเปิดซื้อขายว้นที่ (09/09/64) อยู่ที่ 18.70 บาท

โดยโบรกกรุงศรีคาดว่ากำไรของบริษัทมีโอกาสเติบโตดีจากสองปัจจัยได้แก่ ความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้น และ การฟื้นตัวของธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง นอกจากนี้บริษัทยังได้รับผลบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกราว 74%

โบรกกรุงศรีกล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจอาหารโดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจ และสัดส่วนรายได้ในปี FY20 ของแต่ละกลุ่มธุรกิจเป็นดังนี้

  1. อาหารสัตว์เลี้ยง 39%
  2. อาหารทะเลแช่แข็ง 34%
  3. ทูน่า 12%
  4. อาหารสัตว์น้ำ 15%

บริษัทมุ่งเน้นการขยายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีแนวโน้มเติบโตดีและมีอัตรากําไรขั้นต้นสูง ล่าสุดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นเป็น 44% ใน 2Q นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ท่ีช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่น Breaded (pre-)fried shrimp products ทําให้ธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งมีอัตรากําไรขั้นต้นเพิ่มข้ึน

โบรกกรุงศรีคาดกําไรช่วง 2H จะเติบโต yoy ต่อจากรายได้ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีแนวโน้ม เติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับยอดขายจากธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งมีโอกาสฟื้นตัวโดดเด่นตามการเปิดเมือง และการเปิดร้านอาหารในสหรัฐและยุโรปช่วยเพิ่มความต้องการอาหารทะเลแช่แข็ง

โดยทางโบรกกรุงศรีคาดการว่า กําไรปี FY21F จะเติบโต 17% เป็น 960 ล้านบาท ขณะท่ีกําไรปี FY22F จะเติบโตต่อ 18% เป็น 1,133 ล้านบาท หนุนโดยธุรกิจอาหารสัตว์ท่ียังมีแนวโน้มเป็นบวก ประกอบกับ Product mix ท่ีดีข้ึนจะช่วยให้อัตรากําไรขั้นต้นปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดย ASIAN ได้ติดสัญญาณ Radars “Top 3 ROE of sector” หรือ ROE สูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน และ “Revenue/Mkt Cap Above Avg” หรือ หุ้นที่มีรายได้ (Revenue) หารมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector เพื่อเปรียบเทียบรายได้กับขนาดของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars