HomeOn RadarsCPF ทุ่ม 101 ล้านซื้อธุรกิจอาหารทะเลในโปแลนด์

CPF ทุ่ม 101 ล้านซื้อธุรกิจอาหารทะเลในโปแลนด์

CPF Poland S.A. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางตรงของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือ CPF ได้เข้าซื้อกิจการ Fish Food sp. z o.o. (Fish Food) และ MaxFish sp. z o.o. (MaxFish) สองธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ จาก Paweł Krześlak and Małgorzata Krześlak โดยชำระค่าตอบแทนรวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 12.0 ล้านซวอตี หรือประมาณ 101 ล้านบาท 

CPF Poland จะทำการซื้อหุ้นทั้งหมดใน Fish Food sp. z o.o. (Fish Food) และ MaxFish sp. z o.o. (MaxFish) ซึ่ง CPF Poland จะได้หุ้นทั้งหมดรวมถึงหนี้เงินกู้ของสองบริษัทฯดังกล่าว ภายหลังการทำรายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้ง Fish Food และ MaxFish จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF

โดย Fish Food นั้นเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วจำนวน 2.65 ล้านซวอตี้ และประกอบธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารทะเล เช่น ปลาที่หมักในเครื่องปรุงต่างๆ อาหารทะเลชุดเกล็ดจนมปัง กุ้งต้ม และอาหารพร้อมทาน 

ในส่วนของ MaxFish นั้นเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วจำนวน 0.3 ล้านซวอตี้ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการค้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเล 

โดยโบรกกรุงศรีคาดว่า CPF จะได้รับผลบวกจากดีลการโอนกิจการ Lotus’s ให้ Makro เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางกรุงศรีมองว่า CPF จะได้ประโยชน์ทางตรงจาก 1. กำไรจากการรับรู้มูลค่าจาก Siam Makro หลังการโอยกิจการทั้งหมด 2. ช่องทางการตลาดที่ใหญ่ขึ้นและหลากหลายมากขึ้น 3. Upside จากราคาหุ้นของ Makro หนุนโดยการเพิ่ม free float หลังการทำ PO 13.9-17.3% ซึ่งจะช่วยให้ผ่านเกณฑ์ SET50 ง่ายขึ้น

โดย CPF ได้ติดสัญญาณ Radars “Consistent Dividend” หรือ หุ้นที่ปันผลติดต่อกันเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน และ “Company Buyback” หรือ บริษัทซื้อหุ้นคืนภายในระยะเวลา 3 ปี

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars