HomeUncategorizedHot Weekly 5 ประเด็นน่าสนใจในรอบสัปดาห์นี้ของตลาดหุ้นไทย

Hot Weekly 5 ประเด็นน่าสนใจในรอบสัปดาห์นี้ของตลาดหุ้นไทย

ภาพรวมของสัปดาห์นี้นับว่าเขียวสดใสที่ร้อนแรงสำหรับตลาดหุ้นไทย โดยมีการเคลื่อนไหวในแดนบวกในวันจันทร์ปิดที่ 1,633.77 จุด เพิ่มขึ้น 22.57 จุดหรือประมาณ 1.40% มูลค่าซื้อขาย 117,382.73 ล้านบาท และปิดสัปดาห์วันศุกร์ที่ 1,650.33 จุด เพิ่มขึ้น 2.58 จุดหรือประมาณ 0.16% โดยมีมูลค่าซื้อขาย 78,707.76 ล้านบาท

แล้วสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1. นักลงทุนทั่วไปในประเทศมีการซื้อขายสุทธิในแดนลบหรือพูดอีกทางหนึ่ง คือ มีแรงขายมากกว่าแรงซื้อในสัปดาห์นี้กว่า 10,519.63 ล้านบาท ในขณะที่นักลงทุนต่างประเทศมีแรงซื้อมากกว่าแรงขายอยู่ที่ 9,869.82 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

2. กลุ่มธุรกิจที่มีการปรับตัวของดัชนีธุรกิจเพิ่มขึ้น หรือมีดัชนีราคาของการซื้อขายที่สูงขึ้น ซึ่งมีการปิดสัปดาห์ด้วยการยืนในแดนบวกที่ค่อนข้างโดดเด่น อาทิ กลุ่มของตกแต่งบ้านและสำนักงาน กลุ่มอสังหาฯและก่อสร้าง กลุ่มบริการเฉพาะกิจ กลุ่มเกษตรและอาหาร กลุ่มพลังงาน กลุ่มบริการ เป็นต้น

3. กลุ่มตลาด SET50 และ MAI กระโดดสู่ดัชนีราคาสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ ในขณะที่กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ก็มีการปรับตัวอย่างโดดเด่นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน

4. หุ้นหลายๆ ตัวปรับตัวอย่างโดดเด่น อาทิ หุ้น DELTA พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 730 บาท (ราคาปิด ณ วันศุกร์) ในขณะที่หุ้น MAKRO มีการพุ่งขึ้นอยู่ที่ 52.50 บาท (ราคาปิด ณ วันศุกร์ ) จากข่าวเรื่องการรับโอนกิจการทั้งหมดของ Lotus, หุ้น U ที่มีการทำราคาสูงสุดในรอบ 7 เดือน, หุ้น CV ที่มีการเข้า IPO ครั้งแรกในฐานะบริษัทสายพลังงานหมุนเวียน

5. ปิดสัปดาห์วันศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นพลังงานยืนในแดนบวกหลายตัวเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นกลุ่มธุรกิจส่วนใหญ่ติดสัญญาณมูลค่าซื้อขายมีมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น GULF, PTT , BANPU, GPSC, SUPER, EA, BGRIM, TOP

ส่งท้ายด้วยปัจจัยที่ต้องจับตาในสัปดาห์หน้า อาทิ ราคาของน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งสูงขึ้นก่อนจะย่อตัวลงเล็กน้อย โดยการที่กลุ่ม OPEC+ ยืนยันที่จะเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นในเดือนตุลาคม ภายใต้การจับตามองการแพร่ระบาดของเชื้อสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยระยะสั้นที่ทำให้กลุ่มธุรกิจพลังงานโดดเด่นเป็นพิเศษ ราคาทองคำที่สูงขึ้นภายหลังตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ เป็นต้น

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars