HomeOn RadarsFPI มองรายได้ปี 64 โตตามเป้า หลังยานยนต์ฟื้นตัว

FPI มองรายได้ปี 64 โตตามเป้า หลังยานยนต์ฟื้นตัว

FPI มั่นใจรายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าที่ 15% จากปัจจัยอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกฟื้นตัว บริษัทฯได้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องของการขนส่งทางเรือล่วงหน้า และการจัดซื้อวัตถุดิบการผลิตที่ราคาต่ำกว่าตลาด ส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนที่ดี และสามารถแข่งขันได้ดี ทำให้ยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้นใน 4 โซนหลัก คือ เอเชียและตะวันออกกลาง, อเมริกาใต้, แอฟริกา และยุโรป

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI มีการเปิดเผยต่อสื่อ โดยสรุปรายละเอียดได้ดังนี้

  • คาดรายได้เติบโตตามเป้า มากกว่าปีก่อน 15%

ในปีที่ผ่านมา FPI มีรายได้ 1,848.58 ล้านบาท คาดในปีนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว รายได้จะเติบโตตามเป้า 15% เนื่องจากวิกฤตการแพร่ระบาด Covid-19 ในประเทศอินเดีย เริ่มมีการฟื้นตัวมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) รวมทั้งโรงงานในประเทศไทย และประเทศอินเดีย มูลค่า 800-900 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการทำสัญญาการขนส่งล่วงหน้ากับบริษัทขนส่งทางเรือ จึงจะสามารถทำให้เข้ามารับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

  • การผลิตกลับสู่สภาวะปกติ

เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้การผลิตมีการชะลอตัว แต่ในตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง และไม่พบผู้ติดเชื้อในโรงงานแล้ว ส่งผลให้การผลิตของบริษัทกลับสู่ภาวะปกติเกือบ 100% แล้ว เชื่อว่าจะกลับมาฟื้นตัวดีในช่วงที่เหลือของไตรมาส และจะเร่งเติบโตต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 4/64

โดยในวันนี้ FPI ได้ติดสัญญาณ Radars “NPM Above Avg” หรือหุ้นที่มี ผลตอบแทนต่อยอดขาย(Net Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars